Tham khảo ngay khóa học cắt tỉa lông cho chó Corgi, grooming Corgi tại Pet Icon. Bài viết cũng chia sẻ thêm các thông tin về việc grooming chó chân ngắn Corgi.

Khóa học cắt tỉa lông chó Corgi tại Pet Icon

Tại Pet Icon, bạn hoàn toàn có thể thỏa sức tìm hiểu, khám phá cũng như trau dồi kỹ năng grooming cho các bé Corgi một cách bài bản. 

Tham khảo ngay 4 khóa học cắt tỉa lông chó Corgi tại Pet Icon như sau:

1. Khóa grooming Corgi cơ bản – Level C

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu tìm hiểu việc chăm sóc cho 1 bé Corgi thì hãy đến ngay với khóa học này nhé. Qua khóa học này, bạn có thể:

  • Nắm rõ lý thuyết về các giống chó, bao gồm cả Corgi;
  • Nắm rõ cách chải lông, cách tắm và kỹ thuật sấy lông cho Corgi;
  • Nắm rõ những lý thuyết cơ bản về tông đơ và cách sử dụng để phù hợp với Corgi…

Xem chi tiết: Khóa học grooming Corgi cơ bản.

2. Khóa grooming Corgi chuyên nghiệp – Level B

Sau khi đã nắm vững các kiến thức cơ bản khi cắt tỉa và chăm sóc một bé Corgi, bạn có thể nâng cao kỹ năng grooming của mình với khóa học Level B, chi tiết bài học như sau:

  • Điều chỉnh và bổ sung các kiến thức grooming Corgi chưa chuẩn;
  • Điều chỉnh và cải thiện tốc độ đi kéo khi cắt tỉa lông cho chó Corgi và các giống cún khác;
  • Trải nghiệm các kiểu tạo kiểu mông chó Corgi và những kiểu hot trend phong cách châu Á cho các giống cún khác nhau;
  • Hướng dẫn tư duy tạo kiểu và cách xử lý nhược điểm về cấu tạo của giống Corgi… 

Xem chi tiết: Khóa học grooming Corgi nâng cao.

3. Khóa grooming Corgi nâng cao

Khóa grooming Corgi nâng cao này sẽ dành cho những ai đã quá vững kiến thức lý thuyết về Corgi nói riêng hoặc các giống cún khác nói chung. Và bây giờ, bạn muốn trải nghiệm 100% thực hành để rèn luyện và nâng cao tay nghề, hãy xem chi tiết khóa học tại link bên dưới nhé.

Xem chi tiết: Khóa học grooming Corgi nâng cao.

4. Khóa grooming Corgi cao cấp – Level A

Hoặc nếu bạn muốn đi sâu hơn với nghề grooming thú cưng, chứ không chỉ riêng gì việc grooming Corgi thì đừng bỏ lỡ khóa học này nhé. Hứa hẹn với bạn đây sẽ là khóa học đắt giá nhất, bởi:

  • Bạn sẽ được training một cách nâng cao nhất, chuyên sâu nhất toàn bộ kiến thức về grooming và handling thú cưng;
  • Bạn sẽ đủ tự tin và kiến thức để tham gia các Dog Show.

Còn chần chờ gì nữa mà không tham khảo ngay khóa học Level A theo đường link bên dưới.

Xem chi tiết: Khóa học grooming chuyên nghiệp.

—–

Thông tin trường đào tạo cắt tỉa thú cưng Pet Icon Việt Nam

Đặc điểm chó Corgi

Chó Corgi là một trong những giống chó chân ngắn siêu đáng yêu và siêu thân thiện, đó là lý do Corgi thản nhiên “tung hoành” trong nhà, ngoài ngõ và ở bất cứ nơi đâu mà chúng đặt chân đến. Cùng Pet Icon điểm qua một vài đặc điểm dễ cưng vô đối của giống chó chân lùn Corgi này nhé.

1. Về tính cách chó Corgi

Để nói về tính cách chó Corgi thì điểm đầu tiên bạn phải nhắc đến đó là tính tăng động. Hiếm khi nào bạn bắt gặp Corgi ngoan ngoãn ngồi im một chỗ và bé chó chân ngắn này rất thích được đi dạo. Vậy nên nếu đang có dự định ẵm về nhà một bé Corgi hoặc bạn đang làm “con sen” cho bé thì hãy chăm chỉ dắt bé ra ngoài chạy nhảy nhé.

Tiếp theo là sự thông minh thuộc top 11 giống chó thông minh nhất thế giới. Tuy nhiên, Corgi cũng là đại diện cho tính ương bướng, chẳng khác gì một đứa trẻ lên ba. Trừ thêm một điểm cho Corgi bởi tính cách thích kiểm soát mọi thứ nên đôi khi bé sẽ không nghe lời bạn và đuổi theo một vật gì đó khiến nó kích thích, tò mò.

Nhưng bạn biết không, bù lại cho tính ương ngạnh, khó bảo thì lòng trung thành của Corgi là điểm cộng tuyệt đối, đủ để khỏa lấp mọi điểm trừ của bé đấy. 

2. Về ngoại hình Corgi

Corgi có 2 giống là Pembroke Corgi và Cardigan Corgi, tùy vào mỗi giống mà cân nặng dao động từ 9 – 15kg và chiều cao dao động khoảng 25 – 35cm.

Pembroke Corgi
Cardigan Corgi

Tuy nhiên, nhìn chung giống chó Corgi sẽ có những đặc điểm cơ thể như sau:

  • Mông to và có hình trái tim;
  • Đôi tai hình tam giác và dựng thẳng;
  • Khuôn mặt nhọn và khá giống loài cáo;
  • Đôi mắt to tròn và luôn có vẻ như đang cười;
  • Chiếc mũi dài và nhọn khá cân đối với khuôn miệng nhỏ;
  • Hàm răng sắc nhọn;
  • Đuôi giống Pembroke Corgi cụt ngủn, còn giống Cardigan Corgi thì lại dài, nhiều lông và cụp.

Corgi có bộ lông na ná Husky hay Alaska. Lông Corgi khá dài và rậm, với cấu tạo 2 lớp như sau:

  • Lớp trong khá mỏng và ngắn được xem là chiếc áo cách nhiệt xịn sò trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt;
  • Lớp ngoài dài, khá rậm rạp và đương nhiên là không thấm nước, hoàn toàn phù hợp với bản tính hiếu động của các bé.

Nếu bạn khá ngán ngẩm chuyện xử lý, dọn dẹp lông chó thì rõ ràng Corgi không phải là người bạn cùng nhà hợp cạ. Bởi em ấy rụng lông kinh khủng, nhất là đối với khí hậu nhiệt đới như Việt Nam thì Corgi rụng lông đều đặn như cơm ngày ba bữa luôn đấy các bạn. Do đó, việc chăm sóc grooming Corgi trở nên quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết. 

Cách cắt tỉa lông chó Corgi

Như Pet Icon chia sẻ, cắt tỉa lông cho chó Corgi cần được thực hiện định kỳ và đúng cách, không chỉ để giảm tối đa việc rụng lông cho bé mà còn tránh được khá nhiều bệnh về da của Corgi. Dưới đây là các gợi ý phương pháp grooming Corgi, cắt tỉa lông cho Corgi mà bạn nên biết.

1. Tắm gội định kỳ cho Corgi

Đầu tiên là bạn nên tắm cho Corgi 5-7 ngày/lần bằng các loại sữa tắm True Iconic chuyên dụng. Thông qua việc tắm định kỳ với tần suất hợp lý sẽ giúp cho Corgi kiểm soát và cải thiện được vấn đề rụng lông. Bạn nên nhớ việc tắm cho bé quá nhiều hoặc quá ít đều tiềm ẩn những nguy cơ khiến việc rụng lông trở nên nghiêm trọng hơn.

2. Sấy lông chó Corgi

Đồng thời, sau khi tắm cho Corgi, các bạn cũng nhớ phải sấy thật khô cho các bé nhé. Với cấu tạo bộ lông 2 lớp rất dày của Corgi, thì việc còn nước dưới lông hoặc chỉ đơn thuần là ẩm nhẹ cũng đủ để khiến Corgi bị viêm da. 

Nhiều bạn thắc mắc, tại sao đã rất chăm tắm cho các bé, sấy khô ráo và gần như là luôn thơm tho… mà các bé vẫn viêm da và rụng lông quá nhiều. Câu trả lời có thể là do bé nhà bạn đã vô tình tiếp xúc với những bé bị bệnh ngoài da và lây bệnh cho bé nhà bạn. Cho nên là, ngoài việc tắm rửa sạch sẽ cho các boss, bạn cũng nên tích cực trông chừng các bé nhé. Vì tính hiếu động và ham vui mà Corgi luôn có xu hướng rượt đuổi theo các bé cún khác để rủ chơi cùng, để rồi vô tình “rước bệnh vào thân” đấy ^^.

Sau khi sấy khô là đến việc chải lông cho Corgi. Việc này không chỉ nhằm mục đích gỡ rối mà còn giúp loại bỏ những sợi lông chết và cả những ký sinh trùng bám trên lông bé Corgi nhà mình đấy các bạn. 

3. Cắt tỉa lông Corgi

Tiếp theo, sau khi bộ lông hoàn toàn sạch sẽ và suôn mượt thì việc cắt tỉa lông cho Corgi không còn là vấn đề nữa, quan trọng là kỹ năng cắt tỉa và tạo kiểu lông cho Corgi của các con sen như thế nào thôi nè. Và dưới đây là 4 bước cơ bản để cắt tỉa lông cho Corgi tại nhà:

➡ Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ cắt tỉa lông chó Corgi

Một số dụng cụ cơ bản để cắt tỉa lông Corgi mà bạn cần chuẩn bị như là:

  • Kéo cong, kéo lược và kéo thẳng;
  • Lược chải lông có răng khít và phần tay cầm nhỏ, gọn;
  • Tông đơ sạc điện hoặc tông đơ dùng pin.

Bạn có thể tham khảo các dụng cụ cắt tỉa lông Corgi hoặc các dụng cụ grooming thú cưng nói chung tại Pet Icon với chi phí hợp lý. 

Khi mua sắm dụng cụ cắt tỉa lông thú cưng tại Pet Icon, bạn không chỉ được tư vấn sản phẩm phù hợp để tiết kiệm chi phí mà còn được hướng dẫn cách thức sử dụng một cách cụ thể, tỉ mỉ nữa đấy.

>> Tham khảo thêm:

➡ Bước 2: Cắt tỉa lông cho chó Corgi

Khi tiến hành việc cắt và tạo kiểu cho chó Corgi, bạn cần chải lông vào nếp để dễ dàng định hình đường cắt. Thứ tự cắt tỉa lông Corgi được thực hiện lần lượt: thân, chân, mặt và mông. Cụ thể:

  • Phần thân: Có thể nói đây là vùng dễ cắt tỉa nhất cho các bé cún nói chung. Tùy vào kỹ năng của mỗi “con sen” mà ở bước này bạn có thể tùy chọn sử dụng tông đơ hoặc kéo cắt nhé;
  • Phần chân: Corgi đáng yêu bởi những chiếc chân ngắn cũn tựa như những chiếc đùi gà. Vậy nên ở vùng này, yêu cầu rằng cần cắt mịn màng;
  • Phần mặt: Nhan sắc các bé nhà bạn như thế nào được quyết định bởi bước này, do vậy hãy cắt từng chút từng chút một và sau đó điều chỉnh dần;
  • Phần mông: Corgi mông hình trái tim đã quá nổi tiếng về độ cute rồi. Tuy nhiên, ngoài kiểu trái tim bạn cũng có thể tham khảo thêm kiểu mông đào như ảnh nhé.

>> Tham khảo thêm: Cách cắt tỉa lông Corgi tại nhà.

______

Trường đào tạo cắt tỉa thú cưng Pet Icon Việt Nam

iWin Link Uniscore ty so truc tuyen miễn phí ee88