Bạn đang muốn tìm quần áo cho thú cưng, nhưng chưa biết cách lựa chọn? Hãy xem qua hướng dẫn cách lấy số đo quần áo chó, mèo và những điều cần lưu ý.

Bạn đang lựa chọn quần áo cho các bé thú cưng, nhưng còn e sợ mua size không phù hợp với bé. Đừng lo, trong bài viết này Pet Icon sẽ hướng dẫn bạn cách lấy số đo quần áo chó, mèo chuẩn nhất nhé.

1. Tại sao ngày càng nhiều người mặc quần áo cho chó, mèo?

Giống như quần áo cho người, quần áo chó, mèo là những phụ kiện được sản xuất để khoác lên mình các bé, nhằm che chắn, bảo vệ hay đơn giản là làm đẹp cho bé.

Hiện nay, các “sen” coi chăm chút vẻ ngoài bằng quần áo là một cách thể hiện tình yêu đối với các “boss”. Nhiều người đam mê thời trang chó, mèo như thời trang dành cho con người vậy, luôn muốn các bé yêu khoác lên mình những bộ cánh lộng lẫy nhất, để thể hiện đẳng cấp của boss và sen.

Để đáp ứng điều đó, các sản phẩm quần áo chó, mèo cũng ngày càng đa dạng về kiểu cách, kích thước, chất liệu, phom dáng… Mỗi giống chó, mèo sẽ phù hợp với các phong cách thời trang khác nhau. Nếu bạn có một con mắt thẩm mỹ cùng gu thời trang tốt thì việc lên đồ cho các bé không phải là điều quá khó khăn.

2. Có nên mặc quần áo cho chó, mèo hay không?

Đối với chó, mèo bộ lông chính là lớp quần áo đầu tiên và quan trọng nhất của chúng. Vậy nên việc lựa chọn có mặc quần áo cho các bé hay không hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu và tình yêu của các sen đối với boss. Một số lợi ích của việc mặc quần áo cho chó, mèo bạn nên cân nhắc:

  • Tạo vẻ ngoài xinh đẹp, sành điệu, cá tính.
  • Bảo vệ cho cơ thể khỏi các tác nhân từ môi trường như thời tiết, bụi bẩn, ánh sáng…
  • Bảo vệ các bé khi gặp các sự cố va đập phải đồ vật khác: Làm giảm tác động vật lý lên các bé, tránh gây rách da bé.
  • Giữ vệ sinh cho chó mèo: Những bộ cánh ngoài tạo ra vẻ ngoài thu hút cho bé thì còn có tác dụng giữ vệ sinh cho bé rất tốt, giúp bé sạch sẽ và khỏe mạnh hơn.

3. Lưu ý khi mặc quần áo cho chó, mèo

Khi mặc quần áo cho chó, mèo, bạn cần lưu ý những điều sau nhé: 

  • Lưu ý đầu tiên là khi mặc quần áo cho chó, mèo bạn cần nhận được sự đồng ý của chúng. Như vậy chúng sẽ hợp tác để bạn mặc vào một cách dễ dàng, thoải mái. Nếu không, chúng có thể phản ứng quá đà, trở nên hung dữ và hoảng sợ. 
  • Khi mặc quần áo cho bé cần tiến hành chậm rãi để bé thích nghi từ từ với việc có thêm một lớp vải bao bọc cơ thể.
  • Những lần đầu mặc quần áo cho bé, nên chuẩn bị phần thưởng cho bé nếu bé ngoan, hợp tác.
  • Bạn cần chắc chắn chọn đúng size, chất liệu phù hợp và thoải mái nhất cho bé. Tránh để bé mặc quần áo quá rộng hoặc quá chật sẽ khiến bé thấy không thoải mái mà còn ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bé.
  • Nên thay và vệ sinh quần áo cho chó, mèo thường xuyên: Cũng như con người, việc này giúp cho cơ thể bé luôn sạch sẽ, tránh tích tụ các loại vi sinh vật gây hại cho bé.

4. Các size quần áo chó, mèo cơ bản

Quần áo chó, mèo có các size cơ bản là: XS, S, M, L, XL, XXL. Mỗi size sẽ phù hợp cho các kích thước khác nhau của bé, cụ thể:

  • Size XS: Dành cho những bé chó, mèo có kích thước mini. Thường thì các bé sẽ có chu vi vòng cổ từ 18 – 22cm, chiều dài chân khoảng 20cm.
  • Size S: Phù hợp cho các bé chó, mèo có cân nặng từ 4 – 6kg, chu vi vòng cổ khoảng từ 22 – 26cm, chiều dài chân khoảng 24cm.
  • Size M: Các bé có cân nặng từ 6 – 10kg sẽ mặc vừa vặn với size M, chu vi vòng cổ 25 – 30cm, chiều dài chân 28 cm.
  • Size L: Sẽ phù hợp với các bé có cân nặng từ 10 – 12kg, chu vi vòng cổ 29 – 35cm, chiều dài chân 32cm.
  • Size XL: Dành cho các bé từ 18kg trở lên, chu vi vòng cổ 60 – 66cm, chiều dài chân khoảng 48cm.
  • Size XXL: 2XL, 3XL, 4XL… Đây là các size quần áo dành cho những bé có kích thước ngoại cỡ.

Để chọn được size phù hợp với các bé, bạn cần xác định giống chó, mèo và các số đo cần thiết sẽ được đề cập đến ngay sau đây.

5. Cách lấy số đo quần áo cho chó, mèo

Trước khi lấy các số đo quần áo cho chó, mèo bạn cần chuẩn bị: Cân, thước dây, giấy viết, bút, chỗ đứng phẳng và nếu có người trợ giúp thì càng tốt nhé. Sau đó, bạn để bé đứng thẳng và tiến hành lấy các số đo theo thứ tự sau:

  • Đầu: Bắt đầu đo từ điểm trước hai tai và vòng quanh cằm bé. Số đo đầu giúp bạn có thể chọn được cỡ mũ cho bé.
  • Chu vi vòng cổ: Đo tại điểm nối giữa thân và cổ. 
  • Chiều dài chân: Đo chiều dài từ cổ đến chân bé. 
  • Cân bé: Biết cân nặng của bé là một trong những yếu tố giúp chọn size quần áo phù hợp.

Sau khi có được các số đo trên, bạn đã có thể hoàn toàn tự tin chọn quần áo cho bé theo sở thích và size phù hợp mà không lo bé sẽ mặc rộng hoặc chật nhé.

Một lưu ý nhỏ cho các sen, để bé hợp tác trong quá trình tiến hành đo các kích thước cơ bản để chọn quần áo, sen đợi bé đứng yên và ngoan ngoãn rồi hẵng đo. Ngoài ra, nếu có chuẩn bị thêm phần thưởng nhỏ sau khi đo sẽ tạo cảm giác sung sướng cho các bé, lần đo sau bé sẽ hợp tác hơn nữa nhé.

6. Nên chú ý chăm sóc chó, mèo như thế nào

Ngoài việc chọn quần áo phù hợp cho bé, sen cũng nên xem cách chăm sóc bé đúng cách để đảm bảo bé luôn khỏe mạnh, tinh nghịch và xinh đẹp. Các yếu tố quan trọng cần lưu ý:

  • Môi trường sống: Cần chuẩn bị cho bé một nơi ăn, chỗ ngủ sạch sẽ, thoáng mát. Điều này sẽ không những giúp bé khỏe mạnh, sạch sẽ mà còn hạn chế được nguy cơ bệnh tật.
  • Chế độ dinh dưỡng: Một chế độ dinh dưỡng cân đối và đầy đủ các chất cần thiết cho cơ thể bé như protein, tinh bột, lipid, chất xơ, vitamin sẽ giúp bé duy trì được hoạt động sống, sinh trưởng và phát triển tốt, cùng với một bộ lông mềm mượt, óng ả.
  • Chế độ vận động: Cần xác định chế độ vận động phù hợp và vui chơi với bé mỗi ngày, việc này sẽ giúp cho bé luôn năng động và tinh nghịch.
  • Chăm sóc da, lông: Grooming thường xuyên cho chó, mèo bao gồm các hoạt động như cắt móng, chải lông, tắm sấy, cắt tỉa, tạo hình lông, nhuộm lông… cho bé là điều cực kỳ cần thiết để bé luôn được khỏe mạnh và duy trì vẻ ngoài xinh đẹp. Để thực hiện công việc grooming cho chó, mèo tốt nhất bạn cần thiết phải sử dụng các dụng cụ cắt tỉa thú cưng chuyên dụng nhé. 

7. Khóa học grooming chó, mèo tại Pet Icon

Pet Icon là một trong những đơn vị đào tạo cắt tỉa thú cưng chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam. Pet Icon cung cấp các khóa học pet grooming từ cơ bản đến nâng cao, giúp trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng tốt nhất để chăm sóc thú cưng hoặc trở thành một groomer chuyên nghiệp.

Hiện nay, Pet Icon đang giảng dạy những khóa học sau:

  • Khóa học pet grooming cơ bản Level C: Đây là khóa học dành cho những bạn mới bắt đầu học tập và làm quen với nghề. Bạn sẽ được giảng dạy những kiến thức cơ bản nhất về các loại thú cưng và cách cắt tỉa lông cơ bản cho các bé.
  • Khóa học pet grooming nâng cao: Sau khi hoàn thành khóa học cơ bản, bạn có thể đăng ký tham gia khóa học này chuyên về Poodle để giúp bồi đắp thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của mình.
  • Khóa học pet grooming Level B: Đây là khóa học dành cho những bạn đã hoàn thành khóa học cơ bản Level C. Tại khóa học này, bạn sẽ được bổ sung thêm kiến thức chuyên sâu về các giống chó khác nhau như: Bichon, Shih Tzu, Maltese…. và cách áp dụng những kiến thức đó vào thực tiễn, nâng cao kỹ năng đi kéo. Và đặc biệt hơn bạn sẽ được học hỏi và tìm tòi sáng tạo trong việc cắt tỉa tạo hình 3D . Kết thúc khóa học bạn sẽ có thể trở thành một groomer chuyên nghiệp hay tiến xa hơn là trở thành một master trong tương lai.
  • Khóa học pet grooming Level A: Khóa học đào tạo chuyên sâu về Dog Show. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể trở thành một người điều khiển, dẫn dắt chương trình Dog show chuyên nghiệp.

Truy cập  https://peticon.edu.vn/khoa-hoc để tìm hiểu thêm về các khóa học nhé.

Trường đào tạo cắt tỉa thú cưng Pets Icon Việt Nam

iWin Link Uniscore ty so truc tuyen miễn phí ee88