Máy sấy lông thú cưng, chó, mèo chuyên dụng loại nào tốt, giá bao nhiêu? Nên mua máy sấy lông chó công suất 2800W, 2600W, 2400W, 2200W hay 1800W?

Sấy lông chó, mèo sau khi tắm giúp lông bé nhanh khô, tránh xơ rối, mềm mại và bóng mượt. Nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn máy sấy lông chó, mèo phù hợp. Sau đây, Pet Icon sẽ bật mí cho bạn những loại máy sấy lông chó, mèo được ưa chuộng nhất hiện nay.

Có nên sấy lông cho chó, mèo bằng máy sấy lông thú cưng chuyên dụng

Máy sấy chó, mèo là sản phẩm chuyên dụng cho chó, mèo, giúp làm khô lông bé sau khi tắm một cách nhanh chóng và tiện lợi. 

Trước khi biết đến máy sấy lông chó, mèo, sen thường hông khô lông bé sau khi tắm bằng cách cho bé phơi nắng, đứng trước quạt hay dùng máy sấy tóc của người. Vậy nhưng có nên sấy lông cho chó, mèo bằng máy sấy lông thú cưng chuyên dụng hay không? Hãy cùng Pet Icon tìm hiểu tác dụng của máy sấy lông thú cưng trước khi trả lời nhé! Cụ thể, máy sấy lông thú cưng có những tác dụng và ưu điểm như sau:

  • Giúp tiết kiệm thời gian: Những cách hông khô lông chó, mèo Pet Icon kể trên sẽ hơi mất thời gian. Thay vào đó, việc sử dụng máy sấy thú cưng chuyên dụng sẽ giúp sen tiết kiệm được thời gian sấy khô lông cho các boss.
  • Máy sấy lông thú cưng chuyên dụng có công suất, nhiệt độ, tiếng ồn phù hợp, giúp lông bé khô nhanh chóng mà không làm bé hoảng sợ, tổn thương.
  • Sấy khô lông nhanh chóng sẽ giúp boss hạn chế các bệnh ngoài da do lông bị ẩm ướt trong nhiều giờ liền.
  • Một số sản phẩm máy sấy lông chó mèo chuyên dụng có tích hợp chế độ bảo vệ da lông cho bé, giúp lông bé mềm mượt, không bị xơ rối.

Sau khi xem xong tác dụng, ưu điểm của việc sử dụng máy sấy chuyên dụng, bạn đã có quyết định cho mình trong việc đầu tư cho bé một chiếc máy sấy chó, mèo chưa? Tham khảo ngay top 5 các loại máy sấy chó, mèo chuyên dụng được ưa chuộng nhất hiện nay được đề cập ngay sau đây nhé.

Top 5 loại máy sấy chó, mèo được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Máy sấy chó, mèo Shernbao 1 motor 2600W 

Máy sấy lông chó, mèo chuyên dụng Shernbao 1 motor 2600W có động cơ kép, chất liệu bằng đồng có thể chịu được nhiệt độ lớn, độ bền cao, tuổi thọ máy dài. Đặc biệt, công suất có thể điều chỉnh từ 1800 – 2600W, và tiếng ồn thấp phù hợp cho tất cả các loại thú cưng từ nhỏ đến lớn mà không làm cho bé cảm thấy sợ hãi trong quá trình sấy lông. Do đó, máy sấy Shernbao là một trong những máy sấy thú cưng được ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Sử dụng máy sấy Shernbao sẽ giúp rút ngắn thời gian hông khô lông cho bé lên tới 70%, nhờ vậy sen có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian sấy lông cho bé. Ngoài ra, việc sử dụng máy sấy Shernbao còn giúp lông bé bông xù, tơi, mịn, không còn tình trạng lông rối hay lông xoắn vào nhau.

Độ bền cao và tuổi thọ máy lớn cũng là một điểm cộng giúp Shernbao thu hút nhiều người muốn sở hữu em này.

Thông tin máy: 

  • Công suất: 1800 – 2600W.
  • Tốc độ tối đa: 90m/s.
  • Nhiệt độ tối đa: 44 độ C.
  • Độ ồn: 78dB.
  • Lực thổi: 800g.
  • Trọng lượng máy: 6kg.

2. Máy sấy chó, mèo Chunzhou 2200W

Máy sấy chó, mèo chuyên nghiệp Chunzhou có công suất lớn 2200W, giúp hông khô nhanh chóng tất cả các loại lông thú cưng. Máy Chunzhou có thể điều chỉnh nhiệt độ được 3 lần từ 30 – 60 độ C, phù hợp với từng loại chất liệu lông chó, mèo. Thiết kế bằng metal chắc chắn, có khả năng làm lông chó, mèo tơi ra và đẹp hơn. Một điểm cộng cho chiếc máy này là giá thành khá phải chăng, khoảng 1.500.000 đồng, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Thông tin máy: 

  • Công suất: 2200W.
  • Tốc độ gió: 50m/s.
  • Nhiệt độ: 30 – 60 độ C.
  • Phụ kiện: Ống gió, 3 đầu thổi.
  • Trọng lượng: 6.2kg.

3. Máy sấy chó, mèo Codos 2400W

Nhắc đến những loại máy sấy thú cưng được yêu thích nhất không thể không nhắc đến máy Codos 2400W. Sản phẩm có công suất cực lớn, tốc độ sấy nhanh giúp hông khô lông chó, mèo nhanh chóng. Đặc biệt, máy không gây tiếng ồn khiến thú cưng khó chịu. 

Ngoài ra, máy có chức năng điều tiết độ ấm tự động, giúp bé thoải mái hơn, không làm tổn thương thú cưng trong quá trình sấy, và tăng tuổi thọ máy lên gấp 3  lần những chiếc máy sấy bình thường khác.

Thông tin máy:

  • Công suất: 2400W.
  • Tốc độ gió: 60m/s.
  • Nhiệt độ: Nhiệt độ thấp < 50 độ C, nhiệt độ cao < 70 độ C.
  • Trọng lượng: 6.5kg.

4. Máy sấy chó, mèo Shelandy 2400W

Máy sấy chó, mèo Shelandy được trang bị một động cơ mạnh mẽ và ổn định để làm khô nhanh chóng những thú cưng có bộ lông dày và dài nhất. Trong máy có hệ thống sưởi và bảo vệ có thể điều chỉnh nhiệt độ mát hoặc ấm. Đảm bảo nhiệt độ an toàn trong quá trình sử dụng. Máy sấy Shelandy có ống mềm, có thể kéo dài gần 2m, đi kèm với 4 vòi phun khác nhau có thể thay thế được. 

Đây cũng là một chiếc máy sấy phù hợp để hong khô lông chó mèo một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và an toàn cho các bé. Lông bé sẽ được sấy tơi, mềm mịn và bông xù tự nhiên nên các sen rất yêu thích chiếc máy sấy này.

Điểm trừ cho em máy sấy Shelandy là tiếng ồn khá lớn, chỉ phù hợp với những thú cưng đã được huấn luyện và quen với tiếng máy sấy.

5. Máy sấy chó Amzdeal 2800W

Máy sấy Amzdeal là loại máy sấy chuyên dụng dành cho chó, với công suất tối đa lên tới 2800W, máy có thể hong khô nhanh chóng các loại lông chó, kể cả những bộ lông dài và dày nhất như lông của Labrador, Samoyed, Husky… Đi kèm máy là 4 vòi phun gió khác nhau có độ dài từ 1m – 2m, đáp ứng mọi nhu cầu sấy khô và làm cho lông chó bóng mượt hơn. Thiết kế giảm tiếng ồn giúp cho chó không sợ hãi trong quá trình sấy lông. 

Đồng thời, máy có thiết kế với khả năng điều chỉnh nhiệt độ tùy ý với 3 mức nóng, ấm và mát phù hợp với tất cả các giống chó mà không sợ nóng hay lạnh. Sản phẩm cũng được tích hợp khả năng bảo vệ lông và da chó, giúp da lông bé không bị khô, xơ rối, hay quấn xoăn vào nhau.

Thông tin máy: 

  • Công suất: 2800W.
  • Nhiệt độ: 30 – 60 độ C.
  • Tốc độ gió: 45 – 68m/s.

Cách sử dụng máy sấy lông chó, mèo đúng cách

Để sử dụng máy sấy lông chó, mèo một cách hiệu quả nhất, bạn nên tuân thủ những quy tắc sau:

  • Luôn bắt đầu với cài đặt thấp nhất trên máy sấy, đặc biệt với những chú thú cưng chưa bao giờ sử dụng máy sấy trước đó.
  • Đối với những thú cưng có bộ lông dài và dày, bạn nên vừa chải vừa sấy để giúp lông bé nhanh khô hơn.
  • Ngừng sấy ngay khi lông bé đã khô, để tránh làm tổn thương đến da bé.
  • Giữ khoảng cách càng xa càng tốt giữa cơ thể bé và vòi sấy. 
  • Tránh sấy trực tiếp, quá lâu vào các bộ phận nhạy cảm của bé như mắt, tai, bộ phận sinh dục. Tốt nhất nên sấy các bộ phận này sau cùng và để chúng cách thật xa vòi sấy.

Sấy lông chó, mèo là một trong những hoạt động grooming giúp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho bé. Việc sấy lông chó, mèo muốn diễn ra một cách nhanh chóng, hiệu quả, bạn cũng cần trang bị cho mình những kỹ năng nhất định. Để biết cách sử dụng các loại máy sấy thú cưng, cũng như các dụng cụ grooming thú cưng chuyên dụng, bạn có thể tham khảo thêm về các khóa học grooming thú cưng nhé.

Khóa học grooming thú cưng tại Pet Icon

Trường đào tạo cắt tỉa thú cưng Pet Icon là đơn vị đào tạo grooming thú cưng chuyên nghiệp, chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Pet Icon được dẫn dắt và đào tạo bởi Master Giang Trịnh – Master có hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo grooming trong nước và quốc tế.

Hiện nay, Pet Icon đang giảng dạy những khóa học sau:

  • Khóa học pet grooming cơ bản Level C: Đây là khóa học dành cho những bạn mới bắt đầu học tập và làm quen với nghề. Bạn sẽ được giảng dạy những kiến thức cơ bản nhất về các loại thú cưng và cách cắt tỉa lông cơ bản cho các bé.
  • Khóa học pet grooming nâng cao: Sau khi hoàn thành khóa học cơ bản, bạn có thể đăng ký tham gia khóa học này chuyên về Poodle để giúp bồi đắp thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của mình.
  • Khóa học pet grooming Level B: Đây là khóa học dành cho những bạn đã hoàn thành khóa học cơ bản Level C. Và đặc biệt hơn bạn sẽ được học hỏi và tìm tòi sáng tạo trong việc cắt tỉa tạo hình 3D. Kết thúc khóa học bạn sẽ có thể trở thành một groomer chuyên nghiệp hay tiến xa hơn là trở thành một master trong tương lai.
  • Khóa học pet grooming Level A: Khóa học đào tạo chuyên sâu về Dog Show. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể trở thành một người điều khiển, dẫn dắt chương trình Dog show chuyên nghiệp.

Thông tin liên hệ: 

Trường đào tạo cắt tỉa thú cưng Pets Icon Việt Nam

iWin Link Uniscore ty so truc tuyen miễn phí ee88