Có nên cho chó mèo ra ngoài chơi? Và để dắt chó mèo ra đường đi dạo thì bạn cần chuẩn bị những gì? Xem ngay 4 vật dụng nên có: dây dắt chó đi dạo, rọ mõm…

Có nên dắt chó mèo đi dạo ngoài đường phố không?

Giống như con người chúng ta, thú cưng cũng có nhu cầu được tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Không nhất thiết là phải đến những nơi xa hoa, tốn kém mà chỉ cần được chạy nhảy, đi dạo ở bãi cỏ hoặc ở công viên cũng khiến các bé cún, bé mèo cảm thấy vui vẻ. 

Theo Tiến sĩ Carly Loyer – Giám đốc nghiên cứu hành vi ứng dụng ASPCA, đưa thú cưng đi dạo hỗ trợ rất nhiều trong việc cải thiện và phát triển sức khỏe thể chất của các bé. Ngoài ra, những lo lắng liên quan đến hệ tiêu hóa, hệ thần kinh, nguồn năng lượng dư thừa… của thú cưng cũng sẽ được hỗ trợ giải quyết triệt để. 

Không chỉ là các vấn đề về sức khỏe của chó mèo, mà việc chăm chỉ dắt bé ra ngoài dạo chơi còn giúp ích rất nhiều trong việc kết nối giữa bạn và thú cưng. Những bé cún, bé mèo có phần hơi khép kín hoặc nhát người lạ sẽ có thể dạn dĩ hơn, năng động hơn. Và từ đó, việc nuôi dạy và chăm sóc thú cưng của bạn cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn, màu sắc hơn.

Có nên cho chó mèo ra ngoài chơi?

Ngoài việc hiệu quả với thú cưng, dành thời gian tản bộ cùng các bé còn giúp cho “hội những con sen” khá nhiều điều đó, chẳng hạn: 

  • Hỗ trợ giảm căng thẳng, giảm áp lực tinh thần một cách hiệu quả;
  • Hỗ trợ detox thải độc cơ thể, thúc đẩy quá trình tiêu hóa được tốt hơn;
  • Hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp và kiểm soát hiệu quả lượng đường trong máu;
  • Hỗ trợ kích thích tế bào thần kinh sinh trưởng, từ đó giảm các nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Tuy nhiên, dắt chó mèo đi dạo như thế nào là đúng cách? Và khi đưa bé ra ngoài, bạn cần chuẩn bị những vật dụng gì để không gây ảnh hưởng cho những người xung quanh, mà chuyến dạo chơi của bạn và thú cưng cũng được trọn vẹn? Đọc tiếp bài viết của Pet Icon bạn nhé.

4 vật dụng cần thiết khi dắt chó mèo ra đường

Các vật dụng cần thiết mà bạn nên sắm sửa khi có kế hoạch đưa thú cưng ra đường có thể kể đến là dây đai xích cổ chó mèo, đồ rọ mõm dành cho chó mèo, các loại bánh thưởng cho chó mèo và giấy vệ sinh cùng nước rửa. Cùng Pet Icon đi chi tiết từng món nhé.

1. Dây dắt chó mèo, thú cưng đi dạo

Vật dụng đầu tiên bạn nên chuẩn bị khi dắt các bé ra ngoài đi dạo là dây dắt thú cưng, đặc biệt cần thiết đối với các bé cún. 

Dây dắt chó mèo là biện pháp hữu hiệu để tránh các phát sinh không mong muốn như là: bé bị bắt trộm, bé đi lạc hoặc trường hợp xấu hơn là bé cắn nhau với những bé cún khác, hoặc cũng có thể là cắn người lạ qua đường…

Dây dắt chó mèo đi dạo

Hiện nay thì dây dắt chó có khá nhiều loại, nào là dây tự động, dây đeo airtag cho thú cưng, dây dắt chó kèm xích đeo cổ rời, dây xích kỷ luật bụng rắn hoặc là dây dắt trợ lực… Ở mỗi loại dây sẽ có ưu, nhược điểm khác nhau và tùy vào giống chó của bạn là gì mà mình chọn lựa cho phù hợp. 

Chẳng hạn, nếu bé cún của bạn tầm trung như Poodle, Phốc Sóc thì có thể tham khảo các loại dây dắt trợ lực dạng yếm. Còn đối với những bé cún, bé mèo đang trong quá trình huấn luyện và có phần hơi khó bảo thì bạn có thể chọn dây đeo kỷ luật.

Ngoài việc chọn chất liệu phù hợp, thiết kế phù hợp thì độ dài của dây cũng là vấn đề cần được lưu ý. Bởi nếu bạn chọn dây quá dài sẽ khiến bạn bất tiện trong việc dắt các bé đi dạo, mà nếu dây quá ngắn thì các bé cũng sẽ không thoải mái khi đi dạo cùng bạn đâu.

2. Đồ rọ mõm chó mèo

Như Pet Icon có đề cập đến việc cắn nhau giữa các bé hoặc thú cưng của mình gây tổn hại cho người xung quanh thì đồ rọ mõm chính là một trong những tips để bạn ngăn chặn tình trạng đó xảy ra.

Đồ rọ mõm chó

Hơn nữa, sau vô vàn những trường hợp đáng tiếc xảy ra và được báo chí đăng ra rả thì hiện nay luật cũng quy định khá chặt chẽ về việc đeo rọ mõm cho thú cưng khi ra đường. Chẳng hạn bạn có thể bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng nếu không rọ mõm hoặc không dùng dây xích khi dắt các bé đến nơi công cộng. Đồng thời, ngoài việc đeo rọ mõm hoặc đai xích thì bạn cũng phải ở cạnh các bé mà không được thả rông.

Chắc hẳn việc rọ mõm chó không có gì xa lạ, tuy nhiên rọ mõm mèo có vẻ vẫn chưa được phổ biến lắm. Vì tính cách ẩn dật và ngại người lạ mà việc xảy ra xung đột với con người tụi mình gần như là rất hiếm, chưa kể mèo có xu hướng sử dụng móng vuốt để “chiến đấu” thay vì dùng hàm răng sắc nhọn như các bé cún. 

Đó là lý do bạn khó có thể thấy mèo bị rọ mõm trừ một số trường hợp đặc biệt như là: mèo vừa triệt sản, mèo có vết thương, mèo đang trong giai đoạn căng thẳng rất dễ nổi cáu…

Đồ rọ mõm mèo chống cắn

3. Thức ăn thưởng cho chó, mèo 

Có thể nói thức ăn thưởng là không bắt buộc như 2 vật dụng mà Pet Icon kể trên, nhưng nếu bé nhà bạn đang trong quá trình rèn luyện thì bánh thưởng chính là món quà khích lệ tinh thần cho các bé đấy.

Bánh thưởng cho thú cưng

Pet Icon vừa chia sẻ cho bạn các phụ kiện, vật dụng nên có khi dắt thú cưng ra đường. Tham khảo ngay đường dẫn sau để thoải mái chọn lựa và mua sắm tất tần tật những đồ dùng cần thiết khi nuôi thú cưng chứ không riêng gì việc đưa các bé dạo chơi bạn nhé: 

https://peticon.edu.vn/dung-cu-grooming/.

Khóa học tại Pet Icon về grooming thú cưng, grooming chó mèo

Hiện tại, Pet Icon đang có các khóa học chăm sóc chó mèo, chăm sóc thú cưng như sau:

Khóa học pet grooming cơ bản Level C: Đây là khóa học dành cho những bạn mới bắt đầu học tập và làm quen với nghề. Bạn sẽ được giảng dạy những kiến thức cơ bản nhất về các loại thú cưng và cách chăm sóc cơ bản cho các bé.

Khóa học pet grooming nâng cao: Sau khi hoàn thành khóa học cơ bản, bạn có thể đăng ký tham gia khóa học này để giúp bồi đắp thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của mình.

Khóa học pet grooming Level B: Đây là khóa học dành cho những bạn đã hoàn thành khóa học cơ bản Level C. Tại khóa học này, bạn sẽ được bổ sung thêm kiến thức chuyên sâu về các giống thú cưng khác nhau, cách áp dụng những kiến thức đó vào thực tiễn, nâng cao kỹ năng đi kéo. Và đặc biệt hơn bạn sẽ được học hỏi và tìm tòi sáng tạo trong việc cắt tỉa tạo hình 3D. Kết thúc khóa học bạn sẽ có thể trở thành một groomer chuyên nghiệp hay tiến xa hơn là trở thành một master trong tương lai.

Khóa học pet grooming Level A: Khóa học đào tạo chuyên sâu về Dog Show. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể trở thành một người điều khiển, dẫn dắt chương trình Dog show chuyên nghiệp.

Truy cập https://peticon.edu.vn/khoa-hoc để tìm hiểu thêm về các khóa học nhé.

______

Trường đào tạo cắt tỉa thú cưng Pet Icon Việt Nam

iWin Link Uniscore ty so truc tuyen miễn phí ee88