Chó Pit Bull; Dobermann Pinscher; Rottweiler; Alsace; Wolfdog là những giống chó hung dữ và nguy hiểm nhất thế giới, được cảnh báo không nên nuôi trong nhà.

Từ xưa đến nay, chó vẫn luôn đứng đầu top những loài thú cưng được yêu thích nhất. Ngoài rất nhiều giống chó được lựa chọn làm chó cảnh trong nhà, cũng có những giống chó được cảnh báo là quá hung dữ để nuôi trong nhà hoặc tiếp xúc gần con người. Trong bài viết này Pet Icon sẽ chia sẻ đến bạn một số giống chó hung dữ và nguy hiểm nhất thế giới.

Top 5 giống chó hung dữ và nguy hiểm nhất thế giới

1. Pit Bull 

Pit Bull là có nguồn gốc từ châu Mỹ, được lai tạo bởi những người Anh nhập cư. Ban đầu, giống chó này được nuôi để giữ nhà hoặc tham gia các cuộc chọi chó. Đây là giống chó có đặc tính hiếu chiến, bền bỉ, gan lỳ, được mệnh danh là “sát thủ máu lạnh”, “chó chiến binh” hay “võ sĩ giác đấu”. Chúng rất trung thành, hăng say bảo vệ lãnh địa và bảo vệ chủ nhân, sẵn sàng tấn công bất cứ loài vật nào kể cả con người.

Hiện nay, Pit Bull dần được biết đến và nuôi phổ biến ở Việt Nam. Được xem là hung thần của các loài chó chọi, giống chó này đặc trưng bởi sức mạnh cơ thể, hàm răng sắc nhọn và bản tính hung dữ. Khi tham gia các cuộc chọi chó, chúng sẽ thể hiện hết sức mạnh của mình và có thể chiến đấu tới hơi thở cuối cùng.

Pit Bull là một trong những giống chó hung dữ và nguy hiểm nhất thế giới, nhiều lần xuất hiện trên các mặt báo về những trường hợp tấn công con người điên cuồng và dã man. 

Giá bán của Pit Bull khá cao, bạn sẽ cần chi trả từ 20 – 30 triệu cho mỗi bé. 

2. Doberman Pinscher 

Doberman Pinscher gọi tắt là Doberman cũng là một trong những giống chó hung dữ nhất thế giới. Doberman là kết quả lai tạo của nhiều giống chó khác nhau như: Rottweiler, German Pinscher, Manchester Terriers, German Shorthaired Pointer… và được đặt tên theo người lai tạo ra chúng – Louis Doberman.

Doberman sở hữu một thân hình săn chắc, khỏe khoắn, ngực nở, bụng thắt, khuôn mặt nhỏ hơn so với thân hình vạm vỡ.

Doberman rất nhạy cảm, trung thành, nhiệt huyết, có sức mạnh và cực kỳ bền bỉ. Ngoài ra, chúng cũng rất thông minh, luôn được xếp hạng cao trong top những giống chó thông minh và dễ huấn luyện nhất thế giới.

Tuy là một loài chó hung dữ, nhưng chúng sẽ chỉ tấn công con người nếu cảm nhận được nguy hiểm và để bảo vệ chủ nhân. Nếu huấn luyện tốt, Doberman có thể trở thành những người bạn tuyệt vời của con người, đặc biệt là với trẻ nhỏ.

Hiện nay, giá bán một bé Doberman sẽ dao động từ 5 – 25 triệu, tùy vào xuất xứ của chúng.

3. Rottweiler

Rottweiler hay thường được gọi là “Rốt” – một giống chó có nguồn gốc từ Đức. Trước đây, Rốt thường được nuôi dạy để trở thành một giống chó chăn gia súc, tuy nhiên, hiện nay chúng thường được huấn luyện để trở thành chó nghiệp vụ.

Rốt là loài chó khỏe mạnh, thông minh, điềm tĩnh, có khả năng chiến đấu tốt và chịu đựng vết thương giỏi. Rốt được đánh giá là một trong những giống chó vâng lời và dễ huấn luyện. Nguy hiểm tiềm tàng trong Rốt một phần do sự nuôi dạy không đúng cách của con người như: vô trách nhiệm, bỏ bê, lạm dụng hay thiếu huấn luyện… Hậu quả của việc này là Rốt sẽ trở nên cực kỳ hung dữ, và có thể tấn công con người và những vật nuôi khác. 

Sức mạnh của Rốt được đánh giá rất cao, lực cắn có thể lên tới 136kg tạo ra vết thương lớn. Sẽ rất nguy hiểm nếu ai đó bị Rốt tấn công.  

Tuy là một giống chó khá phổ biến, nhưng giá bán của Rốt thường rất cao, khoảng 40 triệu đồng/bé.

4. Chó chăn cừu Đức 

Chó chăn cừu Đức hay chó Alsace thường được gọi với cái tên là Becgie. Alsace thuộc nhóm chó chăn gia súc, ban đầu được sử dụng trong việc chăn nuôi cừu. Do có sức lực, thông minh và khả năng huấn luyện nhanh, chúng thường được sử dụng trong lực lượng cảnh sát và quân đội.

Alsace cũng rất trung thành, sẵn sàng tấn công bất cứ ai, thậm chí là cắn chết nạn nhân để bảo vệ chủ nếu chúng cảm thấy có nguy hiểm rình rập. Theo thống kê, Alsace xếp thứ 3 trong top những giống chó hay cắn người nhất trên thế giới. Chính vì đặc tính này, Alsace cần được huấn luyện, dạy dỗ một cách nghiêm túc để hạn chế gây ra những tai nạn đáng tiếc. 

Tuy là chó dữ, nhưng Alsace vẫn rất phổ biến và được cộng động mê chó yêu mến bởi sự thông minh và trung thành. Để sở hữu một bé Alsace bạn sẽ cần chi trả một khoản tiền từ 8 – 30 triệu đồng tùy thuộc vào mức độ thuần chủng và xuất xứ của bé.

5. Wolfdog

Nhắc đến những giống chó nguy hiểm nhất thế giới không thể bỏ qua Wolfdog hay còn gọi lại chó lai sói hoặc chó sói lai. Wolfdog là kết quả của sự lai tạo giữa chó nhà thuần chủng và chó sói hoang dã. Chính vì sự lai tạo này, đã tạo ra một giống Wolfdog vừa có tính cách ngoan ngoãn, dễ bảo như chó nhà vừa mang trong mình các tính mạnh mẽ, dữ dằn của của loài sói. Được đánh giá là một trong những giống chó nguy hiểm nhất, nhiều người phải đắn đo để quyết định dắt bé về chung một nhà.

Nếu vừa chạm mặt Wolfdog nhiều người sẽ nhầm lẫn đây là chó sói do ngoại hình, cách thức đi và chạy uyển chuyển, nhẹ nhàng và không phí sức. Chúng sở hữu một ngoại hình dữ dằn và đáng sợ, khiến người ta phải đề phòng cẩn thận. Wolfdog khá kén chủ, chúng trung thành nhưng cần được huấn luyện kỹ càng để giảm bớt bản năng hung dữ tự nhiên.

Hiện nay, giá bán của Wolfdog dao động khoảng trên dưới20 triệu đồng/bé.

Lưu ý khi nuôi chó dữ trong nhà

Để đảm bảo nuôi chó dữ an toàn và không ảnh hưởng tới mọi người xung quanh, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Nuôi nhốt trong chuồng khi mới đưa bé về nhà, học cách huấn luyện và làm quen với chó để bé bớt cư xử hung hăng theo bản năng. Sau khi bé đã quen với chủ, bạn có thể dắt bé ra ngoài đi dạo, vui chơi với bé.
  • Luôn đảm bảo đeo rọ mõm, xích giữ chó và có người dắt khi đưa chó ra ngoài.
  • Tiêm vacxin phòng bệnh đầy đủ cho chó, đặc biệt là vacxin phòng bệnh dại.
  • Nếu nuôi chó tập trung, bạn phải đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y, không gây ồn ào để ảnh hưởng đến những người xung quanh. 

Chủ nhân cần trông giữ và nuôi nhốt chó cẩn thận để tránh việc chó tấn công người, ảnh hưởng tới sức, tính mạng, tài sản của người khác. Nếu có trường hợp xấu xảy ra, chủ nhân sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm theo quy định của pháp luật. Chó sẽ hành động theo bản năng khi có các điều kiện kích thích, nên bạn cần lưu ý để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra nhé.

Cách chăm sóc chó đúng cách

Mỗi giống chó sẽ có chế độ nuôi dưỡng và chăm sóc khác nhau, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi dẫn bé về nhà. Những điều cơ bản mà chủ nhân cần làm cho bé cưng của mình:

  • Đảm bảo môi trường sống của bé sạch sẽ, thoáng mát.
  • Quan tâm đến chế độ ăn của bé: Cung cấp đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng cho chó, bao gồm: Protein, chất béo, tinh bột, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Đừng chỉ cho bé ăn thức ăn tổng hợp mà hãy dành chút thời gian chuẩn bị những bữa ăn hữu cơ cho bé nhé.
  • Chế độ vui chơi, vận động: Mỗi ngày bạn nên dành thời gian ít nhất là 30 phút để vui chơi với bé, dắt bé đi dạo. Nên tìm hiểu và lựa chọn trò chơi thích hợp với giống chó đang nuôi.
  • Grooming chó: Đây là tổng hợp các hoạt động chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho chó như: Cắt móng, chải lông, tắm sấy, cắt tỉa, cạo lông, tạo hình, nhuộm lông… Các hoạt động grooming cần được hỗ trợ bởi các dụng cụ cắt tỉa thú cưng chuyên dụng, bạn hãy tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành grooming chó nhé.

Khóa học grooming chó tại Pet Icon

Pet Icon được biết đến là trường đào tạo cắt tỉa thú cưng chuyên nghiệp và chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Pet Icon được điều hành và dẫn dắt bởi Master Giang Trịnh – một chuyên gia về đào tạo grooming trong nước và quốc tế.

Hiện nay, Pet Icon đang giảng dạy những khóa học sau:

  • Khóa học pet grooming cơ bản Level C: Đây là khóa học dành cho những bạn mới bắt đầu học tập và làm quen với nghề. Bạn sẽ được giảng dạy những kiến thức cơ bản nhất về các loại thú cưng và cách chăm sóc cơ bản cho các bé.
  • Khóa học pet grooming nâng cao: Sau khi hoàn thành khóa học cơ bản, bạn có thể đăng ký tham gia khóa học này chuyên về Poodle để giúp bồi đắp thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của mình.
  • Khóa học pet grooming Level B: Đây là khóa học dành cho những bạn đã hoàn thành khóa học cơ bản Level C. Tại khóa học này, bạn sẽ được bổ sung thêm kiến thức chuyên sâu về các giống chó khác nhau như: Bichon, Shih Tzu, Maltese…. và cách áp dụng những kiến thức đó vào thực tiễn, nâng cao kỹ năng đi kéo. Và đặc biệt hơn bạn sẽ được học hỏi và tìm tòi sáng tạo trong việc cắt tỉa tạo hình 3D. Kết thúc khóa học bạn sẽ có thể trở thành một groomer chuyên nghiệp hay tiến xa hơn là trở thành một master trong tương lai.
  • Khóa học pet grooming Level A: Khóa học đào tạo chuyên sâu về Dog Show. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể trở thành một người điều khiển, dẫn dắt chương trình Dog show chuyên nghiệp.

Truy cập https://peticon.edu.vn/khoa-hoc để tìm hiểu thêm về các khóa học nhé.

Thông tin liên hệ: 

Trường đào tạo cắt tỉa thú cưng Pets Icon Việt NamChó Pit Bull; Dobermann Pinscher; Rottweiler; Alsace; Wolfdog là những giống chó hung dữ và nguy hiểm nhất thế giới, được cảnh báo không nên nuôi trong nhà.

iWin Link Uniscore ty so truc tuyen miễn phí ee88