Nên cho chó ăn gì? Cách bảo quản thức ăn cho chó để thức ăn được giữ lâu hơn, không bị ôi thiu? Pet Icon sẽ mách nhỏ bí quyết bảo quản thức ăn đúng cách nhé.

Bạn mới dắt một bé cún về nhà và đang tìm hiểu xem nên cho chó ăn gì, cách bảo quản đồ ăn cho chó và cách chăm sóc bé tốt nhất. Sau đây Pet Icon sẽ chia sẻ những bí quyết hữu ích nhất giúp bạn định hướng cách chăm sóc phù hợp với bé, cùng tham khảo nhé.

1. Thức ăn cho chó bao gồm những gì?

Nên cho chó ăn gì? Câu trả lời là thức ăn cho chó rất đa dạng, bao gồm 2 loại chính là:

  • Thức ăn khô: Bao gồm các thực phẩm được sấy khô, đồ ăn đóng hộp, hạt dinh dưỡng… Những thực phẩm cho chó ở dạng khô sẽ không cần phải chế biến mà bé có thể ăn được ngay sau khi mở nắp.
  • Thức ăn tươi hữu cơ: Các loại thịt, cá, gà, hải sản, cơm, rau, củ, quả… Đây là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho bé bao gồm protein, chất béo, tinh bột, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Thức ăn hữu cơ cần qua chế biến hoặc bé có thể ăn tươi một số loại rau, củ, quả.

Vậy nên cho bé ăn thức ăn khô hay tươi?

Tùy thuộc vào điều kiện, khả năng tài chính cũng như thời gian rảnh mà bạn cân nhắc nên cho chó ăn loại thức ăn nào thì tiện lợi và phù hợp nhất. Thức ăn khô hay tươi đều cần tính toán để cho bé ăn điều độ, đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho mọi hoạt động sống của bé, giúp bé sinh trưởng và phát triển tốt.

Riêng Pet Icon khuyên bạn: Nếu bạn có đủ thời gian thì nên chuẩn bị các bữa ăn hữu cơ đầy đủ dinh dưỡng cho bé nhé. Bạn cũng có thể cho chó ăn những thực phẩm trong bữa cơm gia đình mình, bởi: 

  • Thức ăn tươi giữ nguyên được lượng chất dinh dưỡng cần thiết.
  • Thông qua chế biến, các chất dinh dưỡng phân tử lớn như protein, chất béo, tinh bột… sẽ được thủy phân, giúp bé ăn ngon miệng và dễ tiêu hóa hơn.
  • Tiện lợi: Bạn có thể cho chó ăn những thực phẩm có sẵn tại nhà, ăn chung chế độ ăn với chủ mà không cần phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn để mua thức ăn khô cho bé.

2. Hướng dẫn cách bảo quản thức ăn cho chó

Tùy vào thức ăn cho chó thuộc nhóm thực phẩm khô hay tươi mà bạn cần có phương pháp bảo quản phù hợp, giúp thức ăn không bị hư hỏng hay ôi thiu.

Bảo quản thức ăn khô cho chó:

  • Các yếu tố ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, không khí… ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình bảo quản thức ăn cho chó, bạn cần đảm bảo thức ăn được đặt ở nơi thoáng mát, sạch sẽ, không đặt chúng tại nơi có ánh sáng mạnh và ẩm ướt – Tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus, nấm phát triển và làm hỏng đồ ăn.
  • Nhớ xem hạn sử dụng của thực phẩm trước khi bảo quản và cho bé ăn. Thông thường, thức ăn khô đã được tách nước có hạn sử dụng từ 1,5 – 3 năm nếu được bảo quản kỹ lưỡng.
  • Nên giữ thức ăn cho chó trong bao bì ban đầu của nó, điều này sẽ hạn chế sự thất thoát dinh dưỡng qua quá trình oxy hóa do tiếp xúc với môi trường – Làm cho thức ăn phân hủy nhanh và biến chất..
  • Bạn có thể bảo quản thức ăn khô cho chó trong những chiếc hộp nhựa hay thủy tinh đã được làm sạch, và đảm bảo kín.
  • Đối với những thức ăn đóng hộp, sau khi mở nắp bạn nên dùng giấy bạc hoặc màng bọc thực phẩm để bọc kín lại. Bạn có thể bảo quản chúng ở nơi thoáng mát hoặc trong ngăn đông của tủ lạnh.
  • Không trộn thức ăn cũ và mới với nhau: Thức ăn cũ đặc biệt là các loại hạt dinh dưỡng đã để ngoài môi trường lâu sẽ có nguy cơ nhiễm các loại vi sinh vật gây bệnh. Vậy  nên, bạn tuyệt đối không nên trộn thức ăn cũ và mới với nhau, để tránh làm lây lan mầm bệnh hay ảnh hưởng tới thức ăn mới. 

Mách nhỏ với các bạn một điều: Nếu thức ăn khô của chó được bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh, thì sau khi rã đông, thức ăn có thể được bảo quản thêm 9 tháng ở điều kiện nhiệt độ thường. Bạn có thể chia nhỏ thức ăn cho chó vào các túi zip hoặc hộp nhựa, thuận lợi hơn trong quá trình bảo quản. Khi cần sử dụng, bạn nên rã đông thức ăn trong ngăn mát tủ lạnh nhé.

Bảo quản thức ăn tươi hữu cơ cho chó: 

  • Tất cả các thực phẩm tươi cho chó ăn đều cần được bảo quản trong ngăn mát hoặc ngăn đông tủ lạnh như thực phẩm dành cho người.
  • Những thực phẩm đã qua chế biến mà bé ăn không hết, bạn nên bỏ vào hộp nhựa hoặc hộp thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh với nhiệt độ phù hợp với món ăn đó. Như vậy bạn sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí và không lãng phí thức ăn.

Lưu ý: Đối với thức ăn có dấu hiệu ôi thiu, biến chất thì bạn nên bỏ đi luôn, không nên chó bé ăn vì sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bé nhé.

3. Bí quyết chăm sóc giúp chó cưng khỏe mạnh và xinh đẹp

Ngoài việc đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé qua thức ăn, bạn cũng cần quan tâm đến các yếu tố khác như môi trường sống, chế độ vận động, grooming.. Để bé luôn khỏe mạnh và xinh đẹp. Cụ thể bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Môi trường sống: Chăm chút cho môi trường của bé thoáng mát, sạch sẽ, giúp hạn chế bệnh tật, sẽ tạo cảm giác thoải mái cho cả sen và cún.
  • Vận động hàng ngày: Mỗi ngày bạn nên dành thời gian khoảng 30 phút – 1 giờ để vui chơi với bé, dắt bé đi dạo. Bạn cũng cần tìm hiểu về giống chó mà bạn đang nuôi để thiết kế những trò chơi phù hợp với thể trạng và tính cách của bé.

Grooming chó: Bao gồm các hoạt động giúp chăm sóc sức khỏe và ngoại hình của bé như: Cắt tỉa móng, tắm, sấy, chải chuốt, cắt tỉa, cạo, tạo hình, nhuộm lông… Bạn có thể tự grooming chó nếu bạn trang bị đầy đủ dụng cụ cắt tỉa thú cưng, hoặc bạn có thể dẫn bé đến các spa grooming chuyên nghiệp để các chuyên viên tại đây chăm sóc bé giúp bạn.

Hiện nay, trào lưu nuôi thú cưng đặc biệt là chó, mèo đang ngày càng nở rộ. Nhiều sen muốn tự tay chăm sóc bé nhưng chưa biết kiến thức và các kỹ năng cần thiết cho hoạt động grooming. Hiểu được điều đó, Pet Icon – Học viện cắt tỉa thú cưng đã tạo ra những chương trình học grooming bổ ích giúp sen tự tin hơn trong quá trình chăm sóc các bé.

4. Khóa học grooming chó tại Pet Icon

Trước khi tìm hiểu về chương trình học tại Pet Icon, bạn nên biết đôi nét về ngôi trường này:

  • Pet Icon là trường đào tạo grooming chuyên nghiệp, chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.
  • Pet Icon được điều hành và dẫn dắt bởi Master Giang Trịnh – Master nổi danh trong giới grooming, từng tham gia và đạt được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi grooming quốc tế như: Giải nhất Level C “Salon free style” năm 2016 tại MGA 3rd Competition; giải nhất level C’s tại MGA 3rd Competition; 3rd place in level A “Pure breed” tại MGA 10th competition…
  • Master Giang Trịnh là groomer duy nhất được giảng dạy grooming quốc tế. Tính đến nay vị Master nổi tiếng này đã có kinh nghiệm hơn 9 năm hoạt động trong lĩnh vực giảng dạy grooming trong nước và quốc tế.
  • Pet Icon trang bị đầy đủ dụng cụ, thiết bị hỗ trợ trong quá trình học tập của học viên.
  • Hàng năm Pet Icon dẫn học viên của mình tham gia vào các giải thi đấu grooming quốc tế và đã đạt được nhiều giải thưởng có giá trị.

Hiện nay, Pet Icon đang giảng dạy những khóa học sau:

  • Khóa học pet grooming cơ bản Level C: Đây là khóa học dành cho những bạn mới bắt đầu học tập và làm quen với nghề. Bạn sẽ được giảng dạy những kiến thức cơ bản nhất về các loại thú cưng và cách chăm sóc cơ bản cho các bé.
  • Khóa học pet grooming nâng cao: Sau khi hoàn thành khóa học cơ bản, bạn có thể đăng ký tham gia khóa học này chuyên về Poodle để giúp bồi đắp thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của mình.
  • Khóa học pet grooming Level B: Đây là khóa học dành cho những bạn đã hoàn thành khóa học cơ bản Level C. Tại khóa học này, bạn sẽ được bổ sung thêm kiến thức chuyên sâu về các giống chó khác nhau như: Bichon, Shih Tzu, Maltese….và cách áp dụng những kiến thức đó vào thực tiễn, nâng cao kỹ năng đi kéo. Và đặc biệt hơn bạn sẽ được học hỏi và tìm tòi sáng tạo trong việc cắt tỉa tạo hình 3D. Kết thúc khóa học bạn sẽ có thể trở thành một groomer chuyên nghiệp hay tiến xa hơn là trở thành một master trong tương lai.
  • Khóa học pet grooming Level A: Khóa học đào tạo chuyên sâu về Dog Show. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể trở thành một người điều khiển, dẫn dắt chương trình Dog show chuyên nghiệp.

Truy cập  https://peticon.edu.vn/khoa-hoc để tìm hiểu thêm về các khóa học nhé.

Trường đào tạo cắt tỉa thú cưng Pet Icon Việt Nam

iWin Link Uniscore ty so truc tuyen miễn phí ee88