Đặc điểm, tính cách, cách chăm sóc chó Corgi ngay tại nhà là những điều người nuôi Corgi quan tâm. Bạn hãy đọc bài viết này để có những thông tin bổ ích nhé!

Corgi là cái tên không còn quá xa lạ với những người yêu chó. Corgi sở hữu ngoại hình độc lạ, đáng yêu cực kỳ thu hút. Hiện nay corgi được phân loại dựa vào đặc điểm ngoại hình, gia phả, thông tin chi tiết sẽ có trong bài đọc này nhé.

1. Tổng quan về chó Corgi

Trước tiên, bạn hãy cùng nhau Pet Icon tìm hiểu tổng quan của giống chó đáng yêu Corgi.

Nguồn gốc xuất xứ:

Corgi là chó chăn gia súc có nguồn gốc từ xứ Wales nước Anh, hiện nay chúng được nhân giống và nuôi như một loài chó cảnh phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Phân loại chó Corgi

Giống chó Corgi có hai dòng chính là Cardigan Welsh Corgi và Pembroke Wales Corgi.

  • Cardigan Welsh Corgi: Đây là dòng Corgi cổ, thuần chủng đã có từ rất lâu đời.
  • Pembroke Wales Corgi: Được lai tạo từ giống Cardigan Welsh Corgi và một số giống chó chân lùn bản địa Anh. Mục đích của việc lai tạo này là tạo ra một giống chó cảnh ngoan hiền và mang nhiều đặc tính nổi trội của các giống chó khác nhau.

Hiện nay, Pembroke Wales Corgi càng ngày càng phổ biến, được nhiều người lựa chọn làm chó cưng trong nhà, trong khi Cardigan Welsh Corgi dần dần lu mờ và hầu như chỉ xuất hiện tại quê hương của mình – Xứ Wales nước Anh.

Chó Corgi là một trong những giống chó có giá bán đắt đỏ, tùy thuộc vào nơi chúng được sinh ra, có giấy tờ hay không, cụ thể:

  • Chó Corgi được sinh ra ở Việt Nam, không có giấy tờ: Giá dao động từ 8 – 13 triệu đồng.
  • Cũng được sinh ra tại Việt Nam, nhưng những chú chó Corgi có giấy tờ đầy đủ thường sẽ có giá từ 25 triệu đồng trở lên.
  • Đối với những bé Corgi nhập khẩu từ Thái Lan, châu Âu thì giá của chúng có thể chạm mốc từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng. 

Đến đây, chắc hẳn bạn đã có thể hình dung được một số nét cơ bản về chó Corgi. Tiếp theo đây, Pet Icon sẽ chỉ bạn cách phân biệt các dòng Corgi nhé.

2. Phân biệt các dòng chó Corgi

Như đã đề cập ở trên, hiện nay chó Corgi có 2 dòng là Cardigan Welsh Corgi và Pembroke Wales Corgi. Vậy điểm giống và khác nhau của hai dòng này là gì?

→ Giống nhau:

Về ngoại hình: Cardigan Welsh Corgi và Pembroke Wales Corgi có ngoại hình tương đối giống nhau và là đặc trưng của giống chó Corgi:

  • Sở hữu thân hình tròn, mập mạp, đầy đặn, mông to hình trái tim rất đáng yêu.
  • Đầu Corgi nhỏ hơn so với thân hình của chúng.
  • Đôi mắt nhỏ, hơi xếch, thể hiện sự lém lỉnh, tinh nhanh.
  • Đôi tai hình tam giác dựng đứng lên.
  • Ngực rộng, nở nang, bụng hóp sâu.
  • Chân ngắn và dáng đi uyển chuyển.
  • Bộ lông có 2 lớp dày dặn: Lớp trong ngắn và mềm mượt, lớp ngoài dài và dày hơn. Đây cũng là đặc điểm giúp bé thích nghi với điều kiện khí hậu lạnh.

Về tính cách: 

Cả 2 dòng Cardigan Welsh Corgi và Pembroke Wales Corgi đều rất thông minh và trung thành với chủ. Chúng cũng đáng yêu, thân thiện và dễ huấn luyện.

→ Khác nhau: 

Cardigan Welsh Corgi và Pembroke Wales Corgi có rất nhiều đặc điểm khác nhau. Để dễ dàng phân biệt hơn, Pet Icon mời bạn cùng theo dõi chi tiết trong bảng sau nhé.

Đặc điểm

Cardigan Welsh Corgi

Pembroke Wales Corgi

Ngoại hình

– Đuôi: Dài, có thể chạm đất.

– Thân hình: To béo, đầy đặn và dài hơn dòng Pembroke .

– Chân: Cardigan chủ yếu được nuôi để chăm gia súc nên chúng có chân khỏe và 4 chân đều nhau.

– Tai: To hơn Pembroke và trông có vẻ mất cân xứng đối với khuôn mặt.

– Bộ lông: Dài và mỏng hơn so với Pembroke.

– Đuôi: Ngắn, cụt lủn, nhỏ hơn 5 cm.

– Thân hình nhỏ và gọn nhẹ hơn dòng Cardigan.

– Chân: 2 chân trước ngắn, 2 chân sau nhỏ và dài hơn.

 – Tai: Nhỏ và ngắn hơn so với dòng Cardigan, nhưng hài hòa với gương mặt hơn Cardigan.

– Bộ lông: Ngắn, dày và rậm hơn.

Tính cách

– Cardigan khá lười biếng, thích nằm một chỗ, không thích vận động.

– Có tính cảnh giác cao, ít khi làm thân với người lạ.

– Được đánh giá cao hơn về khả năng canh gác và bảo vệ.

– Nhanh nhẹn, hoạt bát, năng động hơn sơ với Cardigan.

– Dễ làm thân với người lạ, có thể đi với người lạ dù mới gặp lần đầu.

– Thích được chủ nhân âu yếm, cưng nựng.

Cardigan Welsh Corgi
Pembroke Wales Corgi

Đặc điểm dễ nhận dạng 2 dòng Corgi nhất bằng mắt thường là chiếc đuôi của chúng: Đuôi của Cardigan Welsh Corgi dài hơn, có thể chạm đất; còn đuôi của Pembroke Wales Corgi ngắn hơn, cụt lủn, chiều dài đuôi đạt chuẩn chưa tới 5 cm. 

Ngoài ra, một đặc điểm nữa cũng có thể giúp dễ dàng nhận biết chó Corgi thuộc dòng nào bằng mắt thường là 4 chân: Chân của Pembroke Wales Corgi không đều nhau, chân trước ngắn, chân sau của bé dài và nhỏ hơn; còn chân Cardigan Welsh Corgi khỏe khoắn hơn và đồng đều.

3. Cách chăm sóc chó Corgi

Cũng như những giống chó khác, Corgi cần có chế độ chăm sóc hợp lý để bé luôn khỏe mạnh, tinh nghịch và xinh đẹp.Các yếu tố bạn cần quan tâm để chăm sóc chó Corgi một cách tốt nhất là: 

  • Môi trường sống: Chó Corgi cần sống trong môi trường sạch sẽ, thoáng mát. Là một giống chó của miền khí hậu lạnh, khi về tới Việt Nam, Corgi sẽ dễ bị sốc nhiệt bởi khí hậu nhiệt đới gió mùa nắng gắt. Tốt nhất nên cho bé sống trong phòng có điều hòa, để nhiệt độ dao động từ 20 – 25 độ C.
  • Vận động: Dắt chó đi dạo vào thời điểm tiết trời mát mẻ như buổi sáng sớm hoặc chiều tối. Thiết kế những trò chơi phù hợp với thể trạng như trò ném đĩa, thử thách đi nhặt đồ vật… Corgi là giống chó năng động nên thường cắn phá mọi thứ trong nhà từ giày dép, khăn, bàn ghế… Bởi vậy, bạn nên chuẩn bị đồ chơi dành cho chó như gà la hét bằng cao su, xoắn 7 màu có lục lạc, cục xương gặm… để chó Corgi chơi đùa, hạn chế chúng cắn phá vật dụng trong nhà nhé.
  • Về dinh dưỡng: Sen hãy thiết kế cho bé những bữa ăn giàu dinh dưỡng, đầy đủ các chất như protein, chất béo, tinh bột, chất xơ, vitamin và khoáng chất để bé khỏe mạnh, tăng trưởng và phát triển tốt. 
  • Chăm sóc da, lông: Corgi cần được chăm sóc da, lông định kỳ một các điều độ. Sen có thể tự chăm sóc da, lông cho bé tại nhà bằng các dụng cụ cắt tỉa thú cưng chuyên dụng để tiến hành các hoạt động như: Cắt móng, tắm sấy, chải lông, cắt tỉa, cạo lông, tạo hình, nhuộm lông… Hoặc, đưa bé đến những spa chăm sóc thú cưng chuyên nghiệp để bé được phục vụ một cách tốt nhất nhé.
  • Xem thêm: Cách chăm sóc, cắt tỉa lông Corgi tại nhà đơn giản và an toàn

4. Khóa học cắt tỉa lông thú cưng tại Pet Icon

Pet Icon tự hào là trường đào tạo cắt tỉa thú cưng chuyên nghiệp, chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

Pet Icon được dẫn dắt và điều hành bởi hiệu trưởng Giang Trịnh – Master có hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo grooming trong nước và quốc tế.

Hiện nay, Pet Icon đang giảng dạy những khóa học sau:

  • Khóa học pet grooming cơ bản Level C: Đây là khóa học dành cho những bạn mới bắt đầu học tập và làm quen với nghề. Bạn sẽ được giảng dạy những kiến thức cơ bản nhất về các loại thú cưng và cách chăm sóc cơ bản cho các bé.
  • Khóa học pet grooming nâng cao: Sau khi hoàn thành khóa học cơ bản, bạn có thể đăng ký tham gia khóa học này chuyên về Poodle để giúp bồi đắp thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của mình.
  • Khóa học pet grooming Level B: Đây là khóa học dành cho những bạn đã hoàn thành khóa học cơ bản Level C. Tại khóa học này, bạn sẽ được bổ sung thêm kiến thức chuyên sâu về các giống chó khác nhau như: Bichon, Shih Tzu, Maltese….và cách áp dụng những kiến thức đó vào thực tiễn, nâng cao kỹ năng đi kéo. Và đặc biệt hơn bạn sẽ được học hỏi và tìm tòi sáng tạo trong việc cắt tỉa tạo hình 3D. Kết thúc khóa học bạn sẽ có thể trở thành một groomer chuyên nghiệp hay tiến xa hơn là trở thành một master trong tương lai.
  • Khóa học pet grooming Level A: Khóa học đào tạo chuyên sâu về Dog Show. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể trở thành một người điều khiển, dẫn dắt chương trình Dog show chuyên nghiệp.

Truy cập  https://peticon.edu.vn/khoa-hoc để tìm hiểu thêm về các khóa học nhé.

Thông tin liên hệ: 

Trường đào tạo cắt tỉa thú cưng Pets Icon Việt Nam

iWin Link Uniscore ty so truc tuyen miễn phí ee88