Xem ngay tên những giống chó cảnh, chó kiểng đẹp – dễ nuôi phổ biến ở Việt Nam, hình ảnh các loại chó cảnh và giá các loại chó cảnh ở Việt Nam.

Cùng Pet Icon gọi tên 10 giống chó cảnh, chó kiểng được nuôi nhiều nhất ở Việt Nam các bạn nhé.

1. Chó cảnh Poodle

Có thể nó Poodle là một trong những giống chó cảnh nhỏ “quốc dân” tại Việt Nam, bởi tần suất xuất hiện trên đường phố của các bé Poodle này khá dày đặc. 

Không chỉ riêng Poodle Toy thuần chủng được đại đa số những “con sen” yêu thích mà ngay cả các bé Poodle Teacup và Tiny Poodle hơi khó nuôi… thì cũng không hề ảnh hưởng đến sự “hot” của các em chó cảnh Poodle này.

Chó cảnh Poodle lông xoăn

Ngoại hình nhỏ nhắn siêu đáng yêu, bộ lông xoăn xù như gấu bông, đôi mắt to tròn nũng nịu cùng tính cách vui vẻ, năng động, thông minh… là những điểm “hút hồn” khó cưỡng của các bé Poodle. Mặc dù các em chó cảnh Poodle có một điểm trừ khá lớn đó là rụng lông rất nhiều, nên là việc cắt tỉa, chải chuốt lông cho các bé cũng cần được thực hiện thường xuyên hơn, tỉ mỉ hơn nhưng không vì vậy mà giảm sức hút của chó kiểng Poodle đâu bạn nhé. 

Giá các em chó cảnh Poodle có sự chênh lệch khá nhiều giữa giống và màu sắc. Chẳng hạn, với các em Toy Poodle thuần chủng màu nâu đỏ giá chỉ tầm 7 – 8 triệu thì với màu xám độc lạ lại có giá cao ngất ngưởng tận 18 – 20 triệu. 

Bạn có thể tham khảo thêm giá chó cảnh Poodle cũng như chi tiết từng giống chó Poodle tại bài viết: Từ A-Z Về Các Loại Chó Cảnh Poodle

2. Chó cảnh Corgi

Mức độ phủ sóng thuộc hàng top kế tiếp gọi tên em chó cảnh Corgi

Chó cảnh Corgi

Những em Corgi chân càng ngắn, thân càng dài thì sẽ càng có giá cao hơn các em chân dài, mình dây đó nha các bạn. Với thân hình tròn trịa, mông to, đôi tai hình tam giác dựng thẳng đứng, chiếc mõm nhọn dài và đôi mắt to tròn “biết cười” là những đặc điểm nhận dạng của bé chó kiểng Corgi.

Chính vì ngoại hình là lạ, đáng yêu như thế này mà các bé Corgi được săn đón không hề kém cạnh giống chó cảnh nào đâu nhé.

Tuy nhiên, Corgi là giống chó xứ lạnh, mà Việt Nam thì lại là khí hậu nhiệt đới gió mùa, nên hiển nhiên việc chăm sóc Corgi không hề đơn giản. Riêng việc sấy khô lông cho bé sau mỗi lần tắm đã “ngốn” của bạn không ít thời gian, bởi bộ lông của các bé chó cảnh Corgi siêu dày. Vậy nên nếu bạn đang có ý định chăm bẵm một bé Corgi, thì dành chút thời gian xem tiếp bài viết “Hướng dẫn chăm sóc chó cảnh Corgi cho người mới bắt đầu” nhé.

3. Chó cảnh Chihuahua

Chihuahua không chỉ là giống chó cảnh đẹp được nuôi nhiều nhất ở Việt Nam mà còn là một trong những giống chó “chảnh” nhất. Mặc dù vậy nhưng với giá cả hợp lý, tính cách cực kỳ thông minh, trung thành và đặc biệt là rất ít rụng lông nên Chihuahua vẫn được các “con sen” săn đón.

Chó cảnh Chihuahua

Một bé chó cảnh Chihuahua thuần chủng có giá dao động từ 2 – 5 triệu đồng, còn với các bé Chihuahua lai thì giá tối đa chỉ khoảng 2 triệu. 

4. Chó cảnh Bắc Kinh

Chó Bắc Kinh rất dễ nuôi, bao gồm cả chó Bắc Kinh thuần chủng và chó Bắc Kinh lai Nhật. Ngoại hình nhỏ nhắn với cân nặng tầm 1 – 6kg và chiều cao tối đa tầm 23cm đổ lại nên bạn hoàn toàn có thể nuôi các em này ở căn hộ, chung cư. 

Giá các em chó cảnh nhỏ Bắc Kinh, chó cảnh Bắc Kinh lai Nhật cũng không hề đắt, chỉ khoảng 1 – 5 triệu tùy vào giống chó thuần chủng hay chó lai.

Chó cảnh Bắc Kinh

5. Chó cảnh Lạp Xưởng (chó Xúc Xích)

Đứng vị trí thứ năm những loại chó cảnh đẹp phổ biến ở Việt Nam là các bé chó Lạp Xưởng hay còn được gọi là chó Xúc Xích. 

Sở dĩ các bé chó kiểng này được gọi là Lạp Xưởng hay Xúc Xích là bởi hình ngoại hình của các bé không khác gì lạp xưởng và xúc xích cả.

Chó cảnh Lạp Xưởng

Mặc dù chó cảnh Lạp Xưởng cũng có chân ngắn và thân dài như chó cảnh Corgi, tuy nhiên lông giống chó Lạp Xưởng lại khá ngắn, cơ thể thì có vẻ rắn chắc và cơ bắp hơn các bé Corgi mũm mĩm, cho nên nếu bạn đang lăn tăn vấn đề rụng lông của Corgi thì có thể cân nhắc rước về một em Lạp Xưởng nhé.

Giá chó cảnh Lạp Xưởng, giá chó cảnh Xúc Xích cũng không quá “chát”. Tầm 2.5 – 4 triệu cho các em Lạp Xưởng lai. Và khoảng 5 – 10 triệu hoặc hơn cho các bé Lạp Xưởng nhập có giấy tờ đàng hoàng nhé các bạn. 

6. Chó cảnh Pug (Chó Mặt Xệ)

Nhìn hình chắc các bạn cũng đoán được tại sao các em chó cảnh Pug lại được gọi là chó Mặt Xệ hay chó Mặt Nhăn đúng không? Và đó cũng chính là đặc điểm nhận dạng ngộ nghĩnh, độc quyền của các bé chó cảnh Pug này đấy các bạn.

Chó cảnh Pug

Dù gương mặt trông có vẻ nhăn nhó, khó chịu, nhưng Pug có thể nói là nằm trong top những giống chó hiền lành đúng chất thú cưng nhất đấy.

Pug không chỉ là chó cảnh được nuôi phổ biến ở Việt Nam mà còn là giống chó quý tộc, nên hiển nhiên việc vận động, chạy nhảy đối với các bé Pug là khá hiếm. Bởi vậy, nuôi Pug khá phù hợp với những bạn bận rộn. Tuy nhiên đây cũng là một nhược điểm, bởi việc lười vận động sẽ dễ khiến cho Pug nhà bạn mắc bệnh béo phì đấy. Cho nên khi nuôi các bé Mặt Xệ này, hãy lên lịch định kỳ đưa các bé đi dạo nhé. 

Vì là chó quý tộc nên đương nhiên là giá chó cảnh Pug cũng không hề thấp. Các bé Pug nhập khẩu từ châu Âu giá có thể lên đến 60 triệu đồng, còn đối với các bé Pug được nhân giống trong nước thì giá dao động từ 10 – 12 triệu đồng.

Chính vì giá chó cảnh Pug khá cao nên là bạn cần lưu ý tìm hiểu và chọn lựa địa điểm mua chó uy tín để tránh các trường hợp không mong muốn xảy ra nhé.

7. Chó cảnh Phốc Sóc (Pomeranian)

Chó cảnh Phốc Sóc (Pomeranian) hay còn được gọi tắt là chó Pom, là giống chó cảnh đẹp và rất phổ biến tại Việt Nam. 

Ngoại hình của chó kiểng Phốc Sóc có vẻ hơi giống cáo bởi má hóp, mõm dài nhọn, đôi mắt to tròn, lanh lợi. Bộ lông các bé chó cảnh Phốc Sóc xù và việc rụng lông cũng không phải là ít, chưa kể Phốc Sóc rất kén ăn, cho nên để chăm sóc các bé chó cảnh này là không hề đơn giản. 

Bù lại các bé chó Pom rất thông minh, nhanh nhẹn, vui vẻ, dạy đâu là nhớ đó… nên chẳng có gì lạ khi các bé vẫn lọt top 10 giống chó cảnh được yêu thích ở Việt Nam.

Chó Phốc Sóc cảnh

Giá chó cảnh Phốc Sóc cũng khá hợp lý, tùy theo màu sắc mà giá các bé chỉ độ 7 – 8 triệu. Tuy nhiên, giống như các bé chó cảnh khác, nếu Phốc Sóc được nhập từ châu Âu có giấy khai sinh, giấy tờ nhập khẩu hẳn hoi thì giá đội lên khá cao, tầm 30 – 60 triệu đồng.

8. Chó cảnh Husky (chó Ngáo)

Thoạt nhìn bạn có thể thấy các bé chó cảnh Husky khá giống chó sói, nhưng đừng nhìn mặt mà bắt hình dong nha các bạn. 

Husky tuy có ngoại hình hoang dã với đôi mắt xếch, lạnh lùng nhưng tâm tính các bé lại vô cùng hiền lành đến độ ngáo, vậy nên các bé chó cảnh Husky còn nổi tiếng với tên gọi là chó Ngáo.

Chó cảnh Husky

Để nói về độ thân thiện và hiếu khách thì chắc chó Ngáo Husky đứng thứ hai không giống chó nào dám nhận đứng nhất, và đó cũng là điểm trừ nếu bạn đang muốn nuôi một bé chó để giữ nhà. 

Mặc dù chó cảnh Husky rất nghe lời và hiền lành nhưng chúng lại rất quậy. Khi nuôi Husky bạn sẽ không ít lần “phát điên” vì bị các bé cắn phá đồ dùng hoặc chơi dại chỉ vì tính cách hiếu động, không thích ngồi lì một chỗ. Vậy nên, nếu bạn thích một bé cún cưng “trưởng thành” thì chó Ngáo Husky không phải là ưu tiên hàng đầu đâu nhé. 

Bỏ qua loạt điểm trừ vì sự ngáo ngơ kể trên, khi Pet Icon hỏi nhanh bất kỳ một dân “nghiện chó” nào về giống chó cảnh yêu thích thì Husky luôn là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất. 

9. Chó cảnh Phú Quốc

Là giống chó thuần Việt duy nhất lọt top chó cảnh đẹp được nuôi phổ biến ở Việt Nam, vậy chó Phú Quốc có điểm gì thu hút nhiều “con sen” đến thế?

Chó cảnh Phú Quốc

Điểm đầu tiên kể đến là “body” thon gọn, chắc khỏe, lông ngắn và rất rất ít bị rụng lông – đây là ưu điểm lớn nhất cho những ai muốn nuôi chó cảnh nhưng ngại phải dành thời gian quá nhiều cho việc chải chuốt, cắt tỉa lông chó. 

Điểm nhận dạng đặc biệt của chó cảnh Phú Quốc đó là xoáy lông chạy dọc trên lưng, lưỡi đen hoặc có đốm đen, đôi tai dài vểnh và mắt đen xếch sắc sảo. Từ một vài miêu tả về ngoại hình bạn cũng có thể cảm nhận được sự sáng sủa và thông minh vượt trội của các bé chó cảnh Phú Quốc đúng không ạ? 

Thật vậy, chó cảnh Phú Quốc cực kỳ khôn, cực kỳ trung thành, có tính cảnh giác cao với người lạ, khả năng săn mồi siêu giỏi và đương nhiên là không hề khó khăn để huấn luyện. 

Thêm nữa là, giá chó Phú Quốc không hề cao, chỉ khoảng 5 – 8 triệu, thật sự rất đáng để rước ngay một em Phú Quốc về nhà phải không các bạn? 

10. Chó Golden Retriever

Bé chó cảnh cuối cùng được gọi tên là Golden hay còn gọi là chó Gâu Đần. 

Chó cảnh Golden Retriever

Chó cảnh Golden cũng khá hiền lành, thích trẻ con và thân thiện với cả người lạ không thua gì các bé Ngáo Husky. Tuy nhiên, chó cảnh Gâu Đần dễ huấn luyện hơn, biết nghe lời hơn và số lần quậy phá của các bé cũng ít hơn. Thêm nữa là, các bé Golden vô cùng tình cảm, các bé có thể vỗ về và xoa dịu bạn bất cứ lúc nào bạn cần bởi Golden cũng khá nhạy cảm. 

Sở hữu bộ lông dày và dài nên việc chăm sóc các bé cũng không thể nào đơn giản được, nhưng bù lại, các bé chó cảnh Golden không hề kén ăn, nên nếu bạn không ngại câu chuyện chung khi nuôi chó cảnh là rụng lông thì Golden vẫn là chọn lựa phù hợp.

Giá chó cảnh Golden thấp nhất rơi vào khoảng 9 triệu nếu nhập khẩu từ Thái Lan, trung bình cho các bé có giấy khai sinh khoảng 15 – 16 triệu và cao nhất là khoảng 56 – 58 triệu cho các bé nhập khẩu từ châu Âu. 

Lưu ý là dù bạn chọn nuôi bất cứ giống chó cảnh nào thì trước khi rước các bé về nhà, hãy sắm sửa, chuẩn bị thật tươm tất và đầy đủ bạn nhé. Tham khảo shopping dụng cụ chăm sóc chó cảnh tại đường link sau: >> Shopping dụng cụ cho chó cảnh.

Khóa học tại Pet Icon về grooming chó cảnh, grooming thú cưng

Hiện tại, Pet Icon đang có các khóa học chăm sóc thú cưng, chăm sóc chó cảnh như sau:

Khóa học pet grooming cơ bản Level C: Đây là khóa học dành cho những bạn mới bắt đầu học tập và làm quen với nghề. Bạn sẽ được giảng dạy những kiến thức cơ bản nhất về các loại thú cưng và cách chăm sóc cơ bản cho các bé.

Khóa học pet grooming nâng cao: Sau khi hoàn thành khóa học cơ bản, bạn có thể đăng ký tham gia khóa học này để giúp bồi đắp thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của mình.

Khóa học pet grooming Level B: Đây là khóa học dành cho những bạn đã hoàn thành khóa học cơ bản Level C. Tại khóa học này, bạn sẽ được bổ sung thêm kiến thức chuyên sâu về các giống thú cưng khác nhau, cách áp dụng những kiến thức đó vào thực tiễn, nâng cao kỹ năng đi kéo. Và đặc biệt hơn bạn sẽ được học hỏi và tìm tòi sáng tạo trong việc cắt tỉa tạo hình 3D. Kết thúc khóa học bạn sẽ có thể trở thành một groomer chuyên nghiệp hay tiến xa hơn là trở thành một master trong tương lai.

Khóa học pet grooming Level A: Khóa học đào tạo chuyên sâu về Dog Show. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể trở thành một người điều khiển, dẫn dắt chương trình Dog show chuyên nghiệp.

Truy cập https://peticon.edu.vn/khoa-hoc để tìm hiểu thêm về các khóa học nhé.

______

Trường đào tạo cắt tỉa thú cưng Pet Icon Việt Nam

iWin Link Uniscore ty so truc tuyen miễn phí ee88