Mông quả đào, mông trái tim, mông đùi gà… là những style tỉa lông phổ biến và đẹp nhất cho chó corgi. Tìm hiểu và xem hướng dẫn cách cắt tỉa tạo kiểu lông chó corgi.

1. Tìm hiểu giống chó corgi siêu cưng

Corgi là một giống chó có nguồn gốc từ Anh quốc. Do ngoại hình và tính cách dễ thương, corgi được nhân giống và trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đặc điểm ngoại hình: 

Điểm đặc trưng của Corgi là thân thấp, mập mạp, mông to, dáng đi uyển chuyển siêu dễ thương. Khuôn mặt cân đối, tai hình tam giác dựng ngược, mũi dài và nhọn, đôi mắt to tròn cũng là những đặc điểm khiến những người mê thú cưng phải đổ gục ngay từ lần chạm mặt đầu tiên. Nhiều người quen gọi Corgi là chó cáo bởi ngoại hình khá giống cáo.

Đặc điểm bộ lông:

Lông chó Corgi khá dày, cấu tạo gồm 2 lớp:

  • Lớp trong ngắn, mỏng, mềm mại giúp giữ nhiệt và ổn định thân nhiệt cho bé.
  • Lớp ngoài dài và dày hơn, giúp chống thấm nước tốt và bảo vệ bé khỏi các tác hại từ môi trường.

Corgi là giống chó khí hậu lạnh, nên ở thời tiết khí hậu nhiệt đới như Việt Nam sẽ làm ảnh hưởng đến các hoạt động sinh lý bình thường của chúng, thấy rõ nhất là chúng rụng lông nhiều, đặc biệt vào mùa nắng nóng. Vậy nên khi chọn nuôi một bé corgi, bạn cần lưu ý vấn đề này để điều chỉnh cách chăm sóc bé phù hợp nhé.

Đặc điểm tính cách:

Corgi rất thông minh, chúng được xếp vào top 11 những giống chó thông minh nhất thế giới, cũng vì thế mà corgi cũng khá bướng bỉnh và đôi khi không nghe lời. Vậy nên khi chọn nuôi bé, bạn nên huấn luyện bé thật kỹ, tập cho bé thói quen sinh hoạt và vận động điều độ.

Corgi được đánh giá là một người bạn rất trung thành, thân thiện và yêu thích trẻ nhỏ. Chúng rất hiếu động và rất ít khi ngồi yên một chỗ, chủ nhân nên thường xuyên chơi đùa và dắt bé đi dạo để bé được giải phóng năng lượng.

2. Một số kiểu cắt tỉa lông chó Corgi được ưa chuộng nhất

Với đặc điểm ngoại hình nhỏ nhắn đáng yêu, corgi luôn được ưu tiên tạo những kiểu lông sao cho càng tôn lên những đường nét đặc trưng đáng yêu đó. Dưới đây là một số style cắt tỉa lông chó Corgi được ưa chuộng, phổ biến nhất.

Kiểu tự nhiên

Vốn dĩ vẻ ngoài tự nhiên của Corgi đã rất đáng yêu và thu hút rồi, kiểu cắt tỉa lông Corgi này sẽ giúp bé loại bỏ những phần lông quá dài, không đồng đều và giữ nguyên nét đẹp tự nhiên của bé. Kiểu này sẽ phù hợp với những sen thích con của mình trông giản dị và đẹp tự nhiên. 

Kiểu bồng xù

Đối với kiểu cắt tỉa lông này, sau khi cắt lông bé sẽ trông bồng xù và dày hơn. Groomers (thợ cắt tỉa lông sẽ dùng lược chuyên dụng để chải ngược chiều lông để lông bông xù, đồng thời tỉa bớt những phần lông mọc quá dài. Tuy nhiên, để duy trì trạng thái lông bồng xù, sen sẽ cần chải lông cho bé thường xuyên, ít nhất là 2 lần/tuần. Việc chải lông thường xuyên cũng giúp bé loại bỏ phần lông rụng hiệu quả.

Mông trái tim

Corgi có thân hình ú nu, chiếc mông đẫy đà đã trở thành thương hiệu của chúng. Bởi vậy, kiểu cắt tỉa mông trái tim cho corgi là kiểu lông được nhiều người yêu thích nhất. Với mông to, dáng đi uyển chuyển, khi được tỉa lông tạo hình mông trái tim thì bé sẽ càng thu hút và ấn tượng hơn. Với kiểu này, corgi sẽ được tạo kiểu một hình trái tim ngay giữa mông, những phần lông xung quanh sẽ được cắt tỉa gọn gàng để càng tôn lên hình trái tim.

Mông quả đào

Ngoài mông trái tim, các con sen còn có thể thỏa sức sáng tạo những tạo hình khác trên mông bé. Kiểu mông quả đào hiện cũng là một trong kiểu cắt tỉa lông chó Corgi được ưa chuộng nhất hiện nay. Tạo hình mông quả đào sẽ giúp bé trông quyến rũ và xinh đẹp hơn rất nhiều. 

Đối với kiểu này, phần lông ở mông và đùi corgi sẽ được cắt tỉa và tạo hình theo kiểu bồng xù. Kết hợp với mông tròn và chân ngắn, khi cắt kiểu này, nhìn từ sau corgi trông hệt như một quả đào mũm mĩm di động, đáng yêu vô cùng.

Mông đùi gà

Cũng như tạo hình mông trái tim hay mông quả đào, tạo hình đùi gà giúp bé gây ấn tượng với người nhìn và khoe trọn vòng 3 đẫy đà của bé. Với kiểu cắt tỉa này, phần lông quanh bàn chân corgi sẽ được cạo sát. Phần lông từ mông tới đùi sau sẽ được cắt gọn gàng, bo tròn sao cho tạo hình giống một chiếc đùi gà.

3. Hướng dẫn cắt tỉa lông chó Corgi tại nhà

Để có thế cắt tỉa lông chó Corgi tại nhà an toàn và hiệu quả, bạn sẽ cần trang bị những kiến thức và kỹ năng nhất định. Các bước cắt tỉa lông chó Corgi tại nhà như sau:

  • Chuẩn bị dụng cụ cắt tỉa thú cưng: Bao gồm tông đơ, các loại kéo, lược. Lưu ý vệ sinh bộ dụng cụ trước khi cắt cho bé để tránh nguy cơ bé bị lây nhiễm các bệnh tật về da.
  • Tắm sấy: Trước khi cắt tỉa lông chó Corgi bạn cần chải lông và tắm sấy bé sạch sẽ. Việc chải lông và tắm sấy giúp loại bỏ lông rụng, gỡ rối, loại bỏ bụi bẩn và giúp tinh thần của bé được thư giãn. Nên sử dụng sữa tắm dành cho chó để da và lông bé khỏe mạnh, không bị kích ứng. Sử dụng máy sấy thú cưng chuyên dụng cho thú cưng sẽ giúp việc sấy cho bé nhanh chóng, an toàn, bạn nên lựa chọn máy sấy có tiếng ồn thấp để tránh bé bị tổn thương, hoảng sợ nhé. 
  • Tiến hành cắt tỉa lông cho bé: Cắt tỉa lông chó Corgi theo thứ tự các bộ phận dễ cắt tỉa trước, bộ phận khó cắt tỉa sau.
    • Đầu tiên bạn cần cắt tỉa phần lông ở lưng, bụng, từ phần cổ xuống ngực và hai thân bé. Bạn có thể sử dụng lược kết hợp với tông đơ để cạo hoặc kéo cắt tỉa chuyên dụng để giúp lông bé được đồng đều và tự nhiên hơn. Lưu ý: Không nên cạo quá sát da bé, sẽ khiến chúng dễ bị tổn thương bởi các yếu tố từ môi trường sống như nắng, bụi bẩn, va chạm vật dụng trong nhà…
    • Cắt tỉa lông chó Corgi ở phần chân: Thực hiện cắt tỉa lông ở phần chân theo thứ tự từng chân một. Cắt tỉa phần mặt trước và xung quanh bàn chân trước, sau đó dùng kéo cắt sát lông từ phần bàn chân đến cẳng chân. Phần lông dài ra ở phần đệm chân cũng cần được cắt tỉa gọn gàng để bé thoải mái hơn.
    • Phần mặt Corgi: Dùng kéo kết hợp với lược để cắt tỉa phần lông dư thừa, không đồng đều trên mặt bé. Không cắt lông quá sát với da mặt vì sẽ dễ gây tổn thương cho bé nhé.
    • Cuối cùng là phần mông của bé: Trước khi tiến hành cắt tỉa phần mông Corgi, bạn nên định hình lại kiểu cắt phù hợp với bé và theo sở thích của bạn. Cắt tỉa cẩn thận và khéo léo để bé có một bờ mông đẹp, thu hút nhất. Đây không phải là việc dễ dàng đối với người mới lần đầu cắt tỉa lông cho bé, bạn nên bình tĩnh và thực hiện một cách từ từ để có thể tạo ra sản phẩm đẹp nhất.

Nếu bạn thấy không an tâm khi tự mình chăm sóc cho bé thì có thể dẫn bé tới các spa cắt tỉa thú cưng chuyên nghiệp để các chuyên viên phục vụ bé nhé. 

Đối với những bạn muốn tự tay chăm sóc, cắt tỉa lông chó Corgi thì có thể tham khảo các khóa học cắt tỉa thú cưng để trau dồi thêm kỹ năng và kiến thức cần thiết, giúp chăm sóc bé tốt hơn. 

4. Khóa học cắt tỉa lông thú cưng tại Pet Icon

Pet Icon được biết đến là trường đào tạo cắt tỉa lông thú cưng chuyên nghiệp, chuẩn quốc tế hàng đầu Việt Nam. Pet Icon được giảng dạy và dẫn dắt bởi Master Giang Trịnh – Master có hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo cắt tỉa thú cưng.

Hiện nay, Pet Icon đang giảng dạy những khóa học sau:

  • Khóa học pet grooming cơ bản Level C: Đây là khóa học dành cho những bạn mới bắt đầu học tập và làm quen với nghề. Bạn sẽ được giảng dạy những kiến thức cơ bản nhất về các loại thú cưng và cách chăm sóc cơ bản cho các bé.
  • Khóa học pet grooming nâng cao: Sau khi hoàn thành khóa học cơ bản, bạn có thể đăng ký tham gia khóa học này chuyên về Poodle để giúp bồi đắp thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của mình.
  • Khóa học pet grooming Level B: Đây là khóa học dành cho những bạn đã hoàn thành khóa học cơ bản Level C. Tại khóa học này, bạn sẽ được bổ sung thêm kiến thức chuyên sâu về các giống chó khác nhau như: Bichon, Shih Tzu, Maltese…. và cách áp dụng những kiến thức đó vào thực tiễn, nâng cao kỹ năng đi kéo. Và đặc biệt hơn bạn sẽ được học hỏi và tìm tòi sáng tạo trong việc cắt tỉa tạo hình 3D. Kết thúc khóa học bạn sẽ có thể trở thành một groomer chuyên nghiệp hay tiến xa hơn là trở thành một master trong tương lai.
  • Khóa học pet grooming Level A: Khóa học đào tạo chuyên sâu về Dog Show. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể trở thành một người điều khiển, dẫn dắt chương trình Dog show chuyên nghiệp.

Truy cập https://peticon.edu.vn/khoa-hoc để tìm hiểu thêm về các khóa học nhé.

Thông tin liên hệ: 

Trường đào tạo cắt tỉa thú cưng Pets Icon Việt Nam

iWin Link Uniscore ty so truc tuyen miễn phí ee88