Sau khi tắm, sấy lông chó, mèo như thế nào là đúng cách? Một số máy sấy thú cưng được yêu thích nhất, ưu nhược điểm của sấy lông chó, mèo bằng máy sấy.

Để trả lời cho câu hỏi “Có nên sấy lông chó mèo sau khi tắm bằng máy sấy thú cưng?”, Pet Icon mời bạn đọc bài viết sau nhé.

1. Có nên sấy lông cho chó mèo không?

Sấy lông cho chó, mèo sau khi tắm là một việc làm rất cần thiết, mang lại nhiều lợi ích cho bé cưng:

  • Lông bị ẩm ướt lâu trong hàng giờ liền làm tăng nguy cơ mắc bệnh về da cho bé.
  • Để lông bị ướt lâu sẽ làm ảnh hưởng tới hoạt động sống bình thường của bé và khiến bé cảm thấy khó chịu.
  • Sấy lông chó, mèo giúp lông của bé được tơi ra, mềm mượt và không gặp tình huống lông xoăn vón thành cục.

Hiện nay, sen có thể sấy khô lông thú cưng bằng cách tự nhiên hoặc sấy bằng các dụng cụ sấy chuyên dụng. Vậy nên sấy lông chó, mèo bằng máy sấy chuyên dụng hay để khô tự nhiên?

2. So sánh để lông chó mèo khô tự nhiên và sấy bằng máy sấy lông thú cưng

Để lông chó, mèo khô tự nhiên

Đối với phương pháp này, sau khi tắm xong, sen sẽ dùng khăn lau, và đặt bé dưới nắng hoặc trước quạt để lông bé nhanh khô hơn. Phương pháp này khá thuận tiện cho cả boss và sen, sau một thời gian hông khô tự nhiên, lông bé có thể khô hoàn toàn và bắt đầu hoạt động bình thường trở lại. Vậy ưu, nhược điểm của phương pháp này là gì?

Ưu điểm:

  • Đây là phương pháp sấy khô lông chó không cần bỏ ra nhiều chi phí và công sức mà vẫn có thể giúp lông bé khô hoàn toàn: 
  • Tiện lợi và không mất quá nhiều thời gian của sen. Bạn chỉ cần dùng khăn lau thật khô lông bé và cho bé tắm nắng hoặc quạt gió.
  • Phương pháp để khô tự nhiên sẽ không làm bé khó chịu hay phải làm quen với việc sấy bằng máy. 

Nhược điểm: 

  • Nhiều trường hợp sen không để ý, lông bé chỉ khô ở lớp ngoài còn phần gốc vẫn ẩm ướt, vẫn có khả năng nhiễm các loại vi khuẩn và nấm gây bệnh trên da bé.
  • Đối với cách đặt bé dưới ánh nắng mặt trời, trường hợp nắng quá gay gắt hoặc để bé dưới nắng quá lâu, có thể làm da bé bị tổn thương, cảm nắng. Nếu đặt ở những nơi có nhiều  bụi bẩn thì lông bé sẽ bị bám bụi và coi như bỏ phí hoạt động tắm trước đó. 
  • Đối với cách đặt bé trước quạt, nếu không điều chỉnh tốc độ quạt quay phù hợp, hoặc để bé đứng trước quạt quá lâu, các bé có thể dễ bị cảm lạnh.

Tuy nhiên, đây vẫn là phương pháp sấy khô lông chó, mèo hiệu quả và được sen áp dụng nhiều nhất trong quá trình chăm sóc bé.

Sấy lông chó, mèo bằng máy sấy chuyên dụng

Máy sấy chó, mèo chuyên dụng là thiết bị được sản xuất với mục đích làm khô lông chó, mèo nhanh chóng sau khi tắm, giúp sen tiết kiệm thời gian và công sức hơn. Đây cũng là hoạt động không thể thiếu trong quy trình grooming thú cưng chuyên nghiệp.

Ưu điểm của phương pháp sấy khô lông chó, mèo bằng máy sấy thú cưng:

  • Giúp lông bé khô nhanh hơn, và khô hoàn toàn từ gốc tới ngọn, kể cả đối với những giống chó, mèo lông dày và dài.
  • Giúp lông bé mềm mại, mượt mà, bông xù tự nhiên.
  • Các loại máy sấy chuyên dụng thường được thiết kế giảm tiếng ồn, giúp bé không bị hoảng sợ trong quá trình sấy.
  • Ngoài ra, máy sấy chó, mèo chuyên dụng thường được tích hợp khả năng bảo vệ da, lông, giúp lông bé mềm mượt tự nhiên mà không lo bị khô da, rối lông…
  • Hạn chế sự tiếp xúc với bụi bẩn, giúp lông bé được sạch sẽ hơn mà không gặp trường hợp da, lông bị dơ trở lại như việc phơi nắng tự nhiên.
  • Là bước quan trọng hỗ trợ tạo hình lông bé trong các hoạt động cắt tỉa, tạo hình lông thú cưng.

Nhược điểm:

  • Sen sẽ phải đầu tư một khoản chi phí không nhỏ để sở hữu một chiếc máy sấy lông chó, mèo chuyên dụng.
  • Một số loại máy sấy vẫn có tiếng ồn, bé sẽ dễ bị hoảng sợ, mất bình tĩnh và không hợp tác. Những loại máy này chỉ phù hợp với những bé đã quen với máy sấy. Vậy nên khi chọn mua máy sấy chó, mèo bạn cần lưu ý về thông số tiếng ồn của máy nhé.

Sau khi xem xét các ưu nhược điểm của việc sấy lông chó, mèo bằng máy sấy chuyên dụng và để lông bé khô tự nhiên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Có nên sấy lông chó, mèo sau khi tắm bằng máy sấy thú cưng?” và có quyết định của riêng mình.

Riêng Pet Icon khuyên bạn: Nếu bạn đủ điều kiện thì hãy đầu tư cho bé một chiếc máy sấy lông chó, mèo chuyên dụng. Lựa chọn phương pháp này có nhiều ưu điểm hơn so với việc để lông bé khô tự nhiên. Hoặc bạn có thể định kỳ đưa bé đến các spa grooming chuyên nghiệp, tại đây các groomer sẽ giúp bạn chăm sóc cho bé từ A – Z mà bạn không cần phải quá bận tâm

3. Một số loại máy sấy lông chó, mèo được yêu thích nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường bày bán rất nhiều loại máy sấy lông chó, mèo chuyên dụng, trong đó có những máy sấy của các nhãn hàng nổi tiếng được sen ưu ái lựa chọn nhiều nhất như: 

  • Máy sấy chó, mèo Shernbao 1 motor 2600W: Công suất lớn, tiếng ồn thấp, khả năng điều chỉnh nhiệt độ sấy và tuổi thọ cao là những điểm thu hút người sử dụng lựa chọn máy này. Đây là một trong những dòng máy sấy chó, mèo được yêu thích nhất hiện nay, nhiều spa grooming cũng chọn máy sấy Shernbao để phục vụ cho công việc của mình.
  • Máy sấy chó, mèo Chunzhou 2200W: Máy Chunzhou có thế điều chỉnh nhiệt độ 3 lần trong dải 30 – 60 độ C, phù hợp với tất cả chất liệu lông chó, mèo. Đây được đánh giá là sản phẩm ngon, bổ, rẻ mà sen có thể cân nhắc đầu tư cho bé cưng của mình nhé.
  • Máy sấy chó, mèo Codos 2400W: Tốc độ sấy nhanh, tiếng ồn thấp, khả năng điều tiết độ ấm tự động là những ưu điểm khiến máy sấy lông chó, mèo Codos là một trong những loại máy sấy được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.
  • Máy sấy chó, mèo Shelandy 2400W: Máy sấy Shelandy được trang bị động cơ mạnh, ổn định, giúp sấy lông chó, mèo nhanh chóng kể cả những bộ lông dày và dài nhất. Nhược điểm duy nhất của em này là tiếng ồn khá lớn, chỉ phù hợp với các bé đã quen với việc sấy lông.
  • Máy sấy chó Amzdeal 2800W: Đây là chiếc máy sấy chuyên dụng để sấy lông chó. Tất cả các loại chó từ bé đến lớn đều có thể sử dụng máy sấy Amzdeal để hông khô lông một cách nhanh chóng. Ngoài ra, thiết kế giảm tiếng ồn và điều chỉnh nhiệt độ 3 chế độ nóng, ấm, mát phù hợp với tất cả các giống chó.
  • Xem thêm: Review một số máy sấy thú cưng

Để trang bị kỹ năng và kiến thức cơ bản về việc sấy lông chó, bạn có thể tham khảo các hướng dẫn trên youtube hoặc tham gia các khóa học grooming để chăm sóc bé tốt hơn.

4. Khóa học grooming thú cưng tại Pet Icon

Trường đào tạo cắt tỉa thú cưng Pet Icon là đơn vị đào tạo grooming thú cưng chuyên nghiệp, chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Pet Icon được dẫn dắt và đào tạo bởi Master Giang Trịnh – Master có hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo grooming trong nước và quốc tế.

Hiện nay, Pet Icon đang giảng dạy những khóa học sau:

  • Khóa học pet grooming cơ bản Level C: Đây là khóa học dành cho những bạn mới bắt đầu học tập và làm quen với nghề. Bạn sẽ được giảng dạy những kiến thức cơ bản nhất về các loại thú cưng và cách chăm sóc cơ bản cho các bé.
  • Khóa học pet grooming nâng cao: Sau khi hoàn thành khóa học cơ bản, bạn có thể đăng ký tham gia khóa học này chuyên về Poodle để giúp bồi đắp thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của mình.
  • Khóa học pet grooming Level B: Đây là khóa học dành cho những bạn đã hoàn thành khóa học cơ bản Level C. Tại khóa học này, bạn sẽ được bổ sung thêm kiến thức chuyên sâu về các giống chó khác nhau như: Bichon, Shih Tzu, Maltese…. và cách áp dụng những kiến thức đó vào thực tiễn, nâng cao kỹ năng đi kéo. Và đặc biệt hơn bạn sẽ được học hỏi và tìm tòi sáng tạo trong việc cắt tỉa tạo hình 3D. Kết thúc khóa học bạn sẽ có thể trở thành một groomer chuyên nghiệp hay tiến xa hơn là trở thành một master trong tương lai.
  • Khóa học pet grooming Level A: Khóa học đào tạo chuyên sâu về Dog Show. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể trở thành một người điều khiển, dẫn dắt chương trình Dog show chuyên nghiệp.

Truy cập https://peticon.edu.vn/khoa-hoc để tìm hiểu thêm về các khóa học nhé.

————-

Thông tin liên hệ: 

Trường đào tạo cắt tỉa thú cưng Pets Icon Việt Nam

  • Địa chỉ: 48 đường số 11, KDC Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, Tp. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0898 276008
  • Email: pigavietnam@gmail.com
  • Fanpage: Master Giang Trịnh – Học viện đào tạo cắt tỉa lông thú cưng Pet Icon.
iWin Link Uniscore ty so truc tuyen miễn phí ee88