Kinh doanh spa thú cưng cần lưu ý gì? Mở spa chó, mèo cần học gì? Chi phí mở spa chó, mèo? Dịch vụ spa chó, mèo cần có? Ai hợp kinh doanh spa chó, mèo?

Nội dung chính: 

1. Spa thú cưng là gì? Những sản phẩm, dịch vụ spa chó, mèo cung cấp

2. Những điều cần biết khi muốn mở spa chó, mèo

2.1. Xác định mục tiêu và định hướng kinh doanh

2.2 Chi phí mở spa chó, mèo 

2.3 Có nên thuê mặt bằng giá cao mở spa chó, mèo? 

2.4 Có nên thuê nhân viên làm việc?

2.5 Đăng ký kinh doanh spa chó, mèo  

2.6 Ai phù hợp mở spa chó, mèo? 

2.7 Rủi ro khi kinh doanh spa chó, mèo

3. Kinh doanh spa chó, mèo cần học gì?

4. Khóa học grooming chó tại Pet Icon

Bạn đang muốn kinh doanh spa chó, mèo nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Trong bài viết này, Pet Icon sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm chi tiết để chuẩn bị mở spa chó, mèo, giúp bạn chuẩn bị mọi thứ nhanh chóng hơn nhé!

1. Spa thú cưng là gì? Sản phẩm, dịch vụ spa chó, mèo cung cấp

Spa thú cưng là nơi cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho các loại thú cưng như: Chó, mèo, thỏ, sóc, chuột… 

Spa thú cưng thường cung cấp các sản phẩm chuyên biệt và những dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cho thú cưng, bao gồm: Tắm rửa, cắt tỉa lông, tạo hình, chăm sóc móng, vệ sinh tai… Bên cạnh đó, hiện nay có nhiều spa thú cưng cũng phát triển dịch vụ khách sạn thú cưng, cung cấp đầy đủ tiện nghi và trông giữ thú cưng giúp sen.

Cụ thể, những sản phẩm, dịch vụ spa chó, mèo thường cung cấp như:

  • Thức ăn chó, mèo.
  • Phụ kiện chó, mèo.
  • Dụng cụ grooming chó, mèo.
  • Đồ chơi chó, mèo.
  • Dụng cụ cào móng.
  • Chuồng, nhà chó, mèo.
  • Các dịch vụ grooming chó, mèo như: Chăm sóc da, lông, móng, tắm, sấy, vệ sinh tai, lấy cao răng, massage… cho chó, mèo.
  • Dịch vụ lưu trú, khách sạn chó, mèo…
  • Nhiều spa chó, mèo còn kết hợp khám và điều trị bệnh cho thú cưng.

Ngoài ra, nhiều spa cũng cung cấp các khóa học grooming chó, mèo cho những bạn có đam mê với lĩnh vực này.

2. Những điều cần biết khi muốn mở spa chó, mèo

Sau đây, Pet Icon sẽ chia sẻ cho bạn những điều cần biết khi chuẩn bị mở spa chó, mèo, cùng theo dõi nhé!

2.1. Xác định mục tiêu và định hướng kinh doanh

Việc đầu tiên và quan trọng nhất khi bạn muốn mở spa chó, mèo là định hướng kinh doanh. Bạn sẽ cần đi khảo sát thị trường và quyết định spa của bạn sẽ tập trung kinh doanh những dịch vụ nào? Có kinh doanh các sản phẩm hàng hóa thú cưng kèm theo không? Có kinh doanh thêm dịch vụ lưu trú, trông giữ thú cưng hay không?…

Sau khi xác định được mục tiêu và hướng kinh doanh cụ thể, bạn sẽ cần lên kế hoạch kinh doanh và tính toán những chi phí cần thiết để mở spa chó, mèo.

2.2 Chi phí mở spa chó, mèo

Khi quyết định mở spa chó, mèo, chắc chắn bạn sẽ cần tìm hiểu kỹ về các khoản chi phí cần phải bỏ ra. Dự toán các khoản chi phí ban đầu thật sự không hề đơn giản. Bạn sẽ cần quan tâm đến nhiều yếu tố như: 

  • Những sản phẩm, dịch vụ bạn muốn kinh doanh; 
  • Quy mô spa;
  • Có cần thuê mặt bằng không?
  • Lương nhân viên;
  • Hình thức bán hàng online hay truyền thống;
  • Chiến lược marketing, quảng cáo…

Những chi phí cố định mà bạn cần chi khi mở spa thú cưng: 

  • Phí thuê mặt bằng: Tùy vào địa điểm, thông thường sẽ dao động từ 5 – 15 triệu đồng/tháng. Đối với những thành phố lớn, đông đúc như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng… tùy vào vị trí mặt bằng mà chi phí này sẽ cao hơn.
  • Lương nhân viên: Đối với nhân viên chính thức, làm fulltime, lương cứng sẽ dao động từ 5 – 8 triệu đồng/người/tháng.

Tùy vào quy mô spa mà bạn sẽ cần thuê số lượng nhân viên phù hợp, có thể từ 1 – 7 nhân viên. Như vậy, khoản tiền lương cho nhân viên mỗi tháng sẽ dao động từ 5 – 56 triệu đồng/tháng. 

  • Chi phí nhập hàng ban đầu: Bao gồm hàng hóa như thức ăn, phụ kiện, dụng cụ cắt tỉa thú cưng, máy móc phục vụ grooming… Đối với một spa chó, mèo mới bắt đầu hoạt động thì tổng chi phí này sẽ dao động khoảng 60 – 70 triệu đồng. Tùy vào tình hình kinh doanh mà có thể phát sinh thêm trong những tháng tiếp theo.
  • Trang trí cửa hàng, bảng hiệu…: Ước tính chi phí này sẽ dao động từ 10 – 20 triệu đồng.

Một số khoản chi phí không cố định:

  • Tiền điện nước hàng tháng: Khoảng 1 – 1.5 triệu đồng/tháng.
  • Các chi phí phát sinh khác: Bạn sẽ cần dự trù thêm một khoản chi phí để phòng khi cần trong những trường hợp như máy móc hư hỏng, sửa chữa nội thất, sửa chữa điện…

Như vậy, để có thể mở một spa chó, mèo đầy đủ dịch vụ grooming và bán kèm các mặt hàng thú cưng cần thiết thì chi phí ban đầu sẽ rơi vào khoảng: 100 – 200 triệu tùy thuộc vào quy mô spa. 

2.3 Có nên thuê mặt bằng giá cao mở spa chó, mèo?

Bạn sẽ cắt giảm được chi phí thuê mặt bằng nếu bản thân đã có sẵn một căn nhà ở vị trí thuận lợi để kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện này, nên thuê mặt bằng là điều thiết yếu để mở spa chó, mèo. 

Tùy vào điều kiện kinh tế, nơi bạn sống nằm ở khu vực nào như trung tâm thành phố, hay rìa thành phố… mà có thể lựa chọn mặt bằng phù hợp để kinh doanh.

2.4 Có nên thuê nhân viên làm việc?

Đối với những spa nhỏ, mới đi vào hoạt động, chưa có lượng khách ổn định thì nên cân nhắc việc thuê nhân viên ở thời gian đầu. Thay vào đó, chủ spa và người nhà có thể thực hiện những công việc cần thiết. Khi spa đã hoạt động ổn định, lượng khách đều mỗi tháng và khối lượng công việc tăng lên nhiều thì bạn mới nên thuê nhân viên. Hãy tính toán khối lượng công việc phù hợp với số lượng nhân viên cần thuê. Như vậy, bạn sẽ tối ưu được khoản chi phí phải trả cho nhân viên hàng tháng.

Đối với những spa có quy mô lớn, thì ắt hẳn để duy trì hoạt động sẽ cần có một số lượng nhân viên nhất định. Tuy nhiên, thời gian đầu, bạn cũng nên cân nhắc khối lượng công việc và số lượng nhân viên phù hợp để tránh phải chi trả những khoản không cần thiết nhé.

2.5 Đăng ký kinh doanh spa chó, mèo

Một điều bạn chắc chắn không được bỏ qua là đăng ký kinh doanh. Hãy tìm hiểu về thủ tục đăng ký kinh doanh spa chó, mèo để đảm bảo spa của bạn hoạt động đúng pháp luật.

Hiện nay, có hai hình thức kinh doanh spa chó, mèo bao gồm: Đăng ký hộ kinh doanh cá thể và thành lập công ty. Bạn cần tìm hiểu kỹ về điều kiện và những quy định pháp luật gắn liền với hai hình thức kinh doanh này để lựa chọn hình thức phù hợp.

2.6 Ai phù hợp mở spa chó, mèo?

Dù bạn sẽ tự mở spa chó, mèo hay hợp tác với người khác, thì cũng cần có những điều kiện nhất định cần lưu ý:

  • Có kiến thức về chăm sóc chó, mèo: Đây là điều bắt buộc phải có của những người kinh doanh spa chó, mèo. Bạn không thể kinh doanh một lĩnh vực mà bạn không biết gì về nó được phải không nào.
  • Yêu thương động vật: Muốn hoạt động tốt trong lĩnh vực spa chó, mèo thì bạn cần có tâm huyết, xuất phát từ tình yêu động vật, khi đó bạn mới dành hết tâm của mình cho hoạt động kinh doanh.
  • Hiểu biết về quản lý kinh doanh, marketing: Đối với một người kinh doanh, không thể không có các kiến thức cơ bản về những hoạt động này. Đây là những công cụ cần thiết để đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh và mang lại lợi nhuận.
  • Kiên trì, không dễ bỏ cuộc: “Vạn sự khởi đầu nan”, khi mới bắt đầu, chắc chắn sẽ có những khó khăn nhất định, bạn phải kiên trì chăm sóc cây thì mới có thể hái được trái ngọt. 

2.7 Rủi ro khi kinh doanh spa chó, mèo

Một số rủi ro mà bạn có thể gặp phải trong quá trình kinh doanh spa chó, mèo:

  • Thời gian đầu kinh doanh, có thể bạn sẽ không có khách hàng hoặc lượng khách hàng ít, dẫn đến thu không bù được các khoản chi.
  • Có thể bạn sẽ phải đối mặt với việc: Hàng hóa tồn kho lâu ngày, hết hạn sử dụng… đôi khi sẽ cần phải đưa ra những chính sách thanh lý hàng hóa, bán lỗ vốn.
  • Bạn có thể sẽ gặp các rủi ro về nguồn cung ứng hàng hóa: Nếu bạn không tìm hiểu kỹ và không tìm kiếm được nguồn cung chất lượng, ổn định thì có thể ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh và giảm lợi nhuận kinh doanh.
  • Tiếp thị, marketing không hiệu quả: Nếu không tìm được hướng đi đúng đắn cho quá trình tiếp thị, có thể bạn sẽ phải đối mặt với việc mất tiền marketing nhưng hiệu quả thu lại không cao.

3. Kinh doanh spa chó, mèo cần học gì?

Pet Icon khuyên bạn nên học tập những kỹ năng sau khi chuẩn bị mở spa chó, mèo:

  • Học kỹ năng quản lý: Dù kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào, đã là chủ thì bạn cần phải học kỹ năng quản lý như: Quản lý tài chính, quản lý nhân sự…
  • Học kỹ năng mềm, kỹ năng tiếp thị, bán hàng: Hãy học hỏi để trau dồi thêm những kỹ năng cần thiết này, sẽ là công cụ đắc lực cho sự nghiệp của bạn.
  • Học grooming thú cưng: Một người hoạt động kinh doanh spa chó, mèo không thể không hiểu biết về grooming thú cưng. Bạn sẽ cần có những kiến thức và kỹ năng cơ bản về chăm sóc chó, mèo như: Kiến thức về các giống chó, mèo; tâm lý, cơ thể chó, mèo; kỹ năng tắm, sấy; chăm sóc móng; vệ sinh tai; cắt tỉa lông; tạo hình… Các khóa học grooming chó mèo chất lượng sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận và sở hữu những kiến thức và kỹ năng cần thiết.

4. Khóa học grooming chó, mèo tại Pet Icon

Pet Icon là địa chỉ học tập Pet Grooming uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam hiện nay. Pet Icon cung cấp đầy đủ các khóa học grooming chó, mèo từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với nhu cầu học tập của mọi đối tượng học viên.

Các khóa học grooming tại Pet Icon được thiết kế theo chương trình chuẩn quốc tế, cùng với phương pháp giảng dạy áp dụng các dụng kỹ thuật, công nghệ hiện đại sẽ mang đến hiệu quả cao nhất cho quá trình học tập của các học viên. 

Học viên sau khi hoàn thành các khóa học tại Pet Icon sẽ được cấp chứng chỉ quốc tế tương ứng, là sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình mở spa chó, mèo. 

Đặc biệt, khi học tập tại Pet Icon, học viên sẽ được chỉ dẫn và giảng dạy trực tiếp bởi Master Giang Trịnh – Master chuyên nghiệp có hơn 9 năm kinh nghiệm đào tạo grooming trong nước và quốc tế. 

Hiện nay, Pet Icon đang giảng dạy những khóa học sau:

  • Khóa học pet grooming cơ bản Level C: Đây là khóa học dành cho những bạn mới bắt đầu học tập và làm quen với nghề. Bạn sẽ được giảng dạy những kiến thức cơ bản nhất về các loại thú cưng và cách chăm sóc cơ bản cho các bé.
  • Khóa học pet grooming nâng cao: Sau khi hoàn thành khóa học cơ bản, bạn có thể đăng ký tham gia khóa học này chuyên về Poodle để giúp bồi đắp thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của mình.
  • Khóa học pet grooming Level B: Đây là khóa học dành cho những bạn đã hoàn thành khóa học cơ bản Level C. Tại khóa học này, bạn sẽ được bổ sung thêm kiến thức chuyên sâu về các giống chó khác nhau như: Bichon, Shih Tzu, Maltese… và cách áp dụng những kiến thức đó vào thực tiễn, nâng cao kỹ năng đi kéo. Và đặc biệt hơn bạn sẽ được học hỏi và tìm tòi sáng tạo trong việc cắt tỉa tạo hình 3D. Kết thúc khóa học bạn sẽ có thể trở thành một groomer chuyên nghiệp hay tiến xa hơn là trở thành một master trong tương lai.
  • Khóa học pet grooming Level A: Khóa học đào tạo chuyên sâu về Dog Show. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể trở thành một người điều khiển, dẫn dắt chương trình Dog show chuyên nghiệp.

Truy cập  https://peticon.edu.vn/khoa-hoc để tìm hiểu thêm về các khóa học nhé.

Thông tin liên hệ: 

Trường đào tạo cắt tỉa thú cưng Pets Icon Việt Nam

iWin Link Uniscore ty so truc tuyen miễn phí ee88