Top 5 giống mèo đen được yêu thích nhất hiện nay là: Mèo Anh lông ngắn, mèo Ba Tư, mèo Maine Coon, mèo tai cụp Scottish, mèo Sphynx Ai Cập – mèo nhân sư.

Nội dung chính:

1. Tại sao mèo đen lại được yêu thích?

2. Top 5 mèo đen được yêu thích nhất hiện nay

2.1 Mèo Anh đen lông ngắn

2.2 Mèo Ba Tư đen

2.3 Mèo Maine Coon đen

2.4 Mèo đen tai cụp Scottish 

2.5 Mèo đen Sphynx Ai Cập – Mèo nhân sư

3. Cách chăm sóc mèo đúng cách

4. Khóa học grooming mèo tại Pet Icon

Mèo đen hay mèo mun là những chú mèo có bộ lông đen một màu bóng đẹp, là một trong những màu lông hiếm có của loài mèo. Trước kia, từng có nhiều quan niệm cho rằng, mèo đen là “ma mèo”, gắn với ý nghĩa không may mắn. Tuy nhiên, hiện nay, những quan niệm đó dần dần đã thay đổi, tín đồ yêu mèo lại cực kỳ yêu thích mèo đen và mong muốn sở hữu. Tại sao vậy?

1. Tại sao mèo đen lại được yêu thích?

Đặc điểm đầu tiên khiến những chú mèo đen được nhiều người yêu thích chính là bộ lông đen tuyền một màu, mang một vẻ đẹp đầy quý phái và huyền bí, rất độc đáo. Những chú mèo đen thường được ban tặng đôi mắt nổi bật nhiều màu như: xanh dương, xanh lá, vàng, đồng…

Đa số những chú mèo đen có thân hình thon gọn, tạo cảm giác rất nhanh nhẹn và khỏe khoắn. Nhiều người say mê nhìn ngắm những chú mèo đen lúc di chuyển, đầy sức hút và hấp dẫn.

Ngoài ra, mèo đen còn được yêu thích bởi sự thông minh, lém lỉnh, có phần tinh nghịch. Trông vẻ về ngoài, mèo đen có phần lạnh lùng, nhưng thực tế chúng cũng rất tình cảm, thích được vuốt ve, cưng nựng và quấn quýt với chủ, đặc biệt là khi được chủ cưng chiều.

Trước đây, mèo đen mang trong mình ý nghĩa tâm linh là đại diện của ma quỷ và sự xui xẻo. Tuy nhiên, hiện tại, nhiều người tin rằng, mèo đen là hiện thân của các vị thần, nuôi mèo đen có thể mang lại may mắn cho gia chủ và xua đuổi tà ma. Theo quan niệm của người Ai Cập, mèo đen được coi là người bạn đồng hành tuyệt vời, là loài động vật bảo vệ cho Ai Cập. Đối với người dân Ai Cập, mèo đen còn là biểu tượng của nữ thần Baster, liên quan đến sự sinh sản và ra đời của loài mèo.

Bởi vậy, dù có những quan niệm trái chiều, nhưng mèo đen vẫn rất hot và được nhiều người yêu quý. 

Sau đây, Pet Icon sẽ gửi đến bạn đọc chi tiết về Top 5 giống mèo đen được yêu thích nhất hiện nay, cùng xem tiếp nhé.

2. Top 5 mèo đen được yêu thích nhất hiện nay

Có rất nhiều giống mèo đen được yêu thích, trong đó phải kể đến những giống sau:

2.1 Mèo Anh đen lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn màu đen là kết quả của sự lai tạo giữa mèo Anh lông ngắn với mèo Ba Tư và mèo Xiêm. Chúng xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỷ 20, tại nước Anh. Với bộ lông đen mượt, thân hình vạm vỡ cùng với tính cách thân thiện, điềm đạm và trí thông minh hiếm có, mèo Anh lông ngắn màu đen đã trở nên ngày càng thu hút và được cộng đồng yêu mèo săn đón.

Mèo Anh lông ngắn màu đen sở hữu chiếc đầu tròn, đôi mắt to màu vàng hoặc màu đồng nổi bật. Đôi tai có hình tam giác, khá nhỏ và cách xa nhau. Bộ lông của mèo Anh lông ngắn đen dày, mềm và bóng mượt, trông rất thu hút. Cùng với bộ ngực rộng, thân hình vạm vỡ, mèo Anh lông ngắn đen mang một vẻ ngoài đậm chất vương giả, khiến cho người yêu mèo không thể rời mắt.

Với tính cách điềm đạm, thân thiện và thông minh vốn có, mèo Anh lông ngắn đen cực kỳ dễ thích nghi với môi trường sống, chúng cũng rất quấn chủ, yêu thích trẻ em, là một giống mèo phù hợp dành cho những gia đình có trẻ nhỏ và các vật nuôi khác.

Giá bán mèo Anh lông ngắn đen khá đa dạng, tùy thuộc vào nguồn gốc xuất xứ của bé:

  • Mèo thuần chủng sinh tại Việt Nam có giá từ 8 – 12 triệu đồng/bé.
  • Mèo nhập trực tiếp từ châu Âu, giá bán có thể lên tới 70 – 150 triệu đồng/bé.

→ Xem thêm: Mèo Anh lông ngắn.

2.2 Mèo Ba Tư đen 

Mang đầy đủ đặc điểm của một chú mèo Ba Tư nhưng lại khá to lớn hơn so với những dòng mèo Ba Tư khác. Khoác lên thân mình mập mạp, đồ sộ và chắc chắn của mèo đen Ba Tư là bộ lông dày, một màu đen huyền bí. Một số chú mèo đen Ba Tư có bộ lông khá xù xì, trong khi số khác lại sở hữu bộ lông mềm mượt như nhung. 

Chiếc đầu lớn, đôi mắt hạnh nhân màu vàng cam hơi xếch cùng với tổng thể khuôn mặt mang nét hơi “quạu” làm cho mèo đen Ba Tư trông có vẻ xa cách. Tuy nhiên, những bé mèo đen Ba Tư lại có tâm hồn rất ngọt ngào, tiếng kêu du dương, thánh thót, chúng thích nằm gọn trong lòng chủ nhân, bên cạnh chủ mọi lúc mọi nơi và không thích bị bỏ mặc trong thời gian dài. Cũng như những chú mèo Ba Tư khác, mèo đen Ba Tư khá lười biếng, ham ngủ, chúng yêu thích sự nhẹ nhàng và yên tĩnh.

Nếu yêu thích mèo đen Ba Tư, nhưng lại thích chúng năng động hơn một xíu, thì bạn hãy lựa chọn những chú mèo đen Ba Tư lông ngắn thay vì mèo đen Ba Tư lông dài nhé.  

Một bé mèo đen Ba Tư có nguồn gốc từ Việt Nam sẽ có giá từ 7 – 20 triệu đồng tùy thuộc vào bé có giấy tờ đầy đủ hay không. Nhưng nếu mèo đen Ba Tư có nguồn gốc từ châu Âu, giá trị có thể lên đến 2.800 USD (Khoảng 69 triệu đồng). 

2.3 Mèo Maine Coon đen

Mèo Maine Coon được mệnh danh là “gã khổng lồ hiền lành” trong thế giới loài mèo. Maine Coon mang dáng vẻ cao lớn, một bé Maine Coon trưởng thành có thể nặng từ 6 – 10kg. Maine Coon có khung xương to, cơ thể rắn chắc, khỏe mạnh, nhưng dáng đi nhanh nhẹn và uyển chuyển. Khuôn mặt Maine Coon trông khá giống một chú sư tử con với chiếc đầu có kích thước vừa phải, đôi tai to, nhiều lông thẳng đứng, cằm to, gò má cao, ria mép dài và đôi mắt tròn màu vàng đồng hoặc xanh lá cây.

Mang đầy đủ đặc điểm ngoại hình của Maine Coon thuần chủng, mèo đen Maine Coon tỏ ra nổi bật hơn khi toàn bộ cơ thể được bao phủ bởi một bộ lông đen, dài và dày. 

Vẻ bề ngoài khá “hổ báo” khiến Maine Coon trở nên hung dữ trong mắt người đối diện. Nhưng thực tế, bé chỉ là một chú mèo hiền lành, nhẹ nhàng, rất nghe lời và dễ huấn luyện. Maine Coon cực kỳ thân thiện, trung thành và quấn chủ nên là lựa chọn lý tưởng để trở thành thú cưng trong nhà.

Để sở hữu một bé Maine Coon đen thuần chủng có nguồn gốc từ Mỹ, sen sẽ phải bỏ ra khoảng từ 49 triệu đồng trở lên. Những giống Maine Coon đen lai có giá khá rẻ, từ 3 – 5 triệu đồng, nhưng chúng cực kỳ khó nuôi, tuổi thọ ngắn.

2.4 Mèo đen tai cụp Scottish 

Chiếc đầu tròn, đôi mắt to long lanh, đôi tai cụp đặc trưng cùng với bộ lông đen mượt là những đặc điểm thu hút của mèo đen tai cụp Scottish. Bên cạnh đó, thân hình mũm mĩm kết hợp với đôi chân ngắn tạo nên dáng đi vô cùng đáng yêu cũng làm biết bao con tim yêu mèo xao xuyến. 

Mèo đen tai cụp Scottish có tính cách năng động, đáng yêu, chúng yêu thích các hoạt động ngoài trời, thích chơi với con người, thích nũng nịu. Bé cũng khá vui tươi, thích làm điệu, thích liếm láp, chải chuốt cả ngày. 

Nếu sở hữu một bé mèo đen tai cụp Scottish, nhất định sen phải dành thời gian vui chơi với bé mỗi ngày, ít nhất dành thời gian ngồi vuốt ve, trò chuyện với bé sau giờ làm, học tập vì bé rất ghét sự cô đơn, thích được chiều chuộng và chú ý.

Hiện nay, giá bán mèo đen tai cụp Scottish có giá dao động từ 10 –  20 triệu đồng đối với những bé có xuất xứ từ Việt Nam, nếu bé đến từ Thái Lan giá trị có thể trên 20 triệu đồng, đối với những bé được rước từ châu Âu về sẽ có giá trên 73 triệu đồng/bé.

2.5 Mèo đen Sphynx Ai Cập – Mèo nhân sư

Giống mèo đen không lông hiếm hoi được xếp vào top những giống mèo đen được yêu thích nhất chính là mèo Ai Cập hay còn gọi là mèo Sphynx hay mèo nhân sư. 

Mèo đen Sphynx được nhận diện bởi một lớp da màu đen nhăn nheo, trụi lông bao phủ toàn bộ cơ thể. Gương mặt hình tam giác, được tô điểm thêm đôi mắt to tròn và gò má cao nổi bật. Thân hình Sphynx có kích thước trung bình, cơ bắp dày và khá săn chắc càng làm cho bé trông thu hút hơn. Điểm đặc biệt đáng chú ý của Sphynx nữa là đôi tai to, hình tam giác, dựng đứng như tai dơi và chiếc đuôi dài như một sợi roi.

Mèo đen Sphynx có tính cách khá hoạt bát, gần gũi, thân thiện, thích lẽo đẽo theo chân chủ, thích được cưng nựng và chú ý. Chúng cũng rất thông minh, ham học hỏi và dễ thích nghi với môi trường sống.

Nếu bạn yêu thích một chú mèo đen có thói quen thể hiện tình cảm với chủ nhân như thích cựa đầu vào chân chủ, nằm gọn trong lòng chủ hay ngủ cạnh chủ… thì Sphynx chính là lựa chọn thích hợp cho bạn.

Mèo đen Phynx rất được ưa chuộng và săn đón nên có giá bán khá cao:

  • Đối với những bé mèo có nguồn gốc trong nước, giá khoảng từ 8 – 20 triệu đồng/ bé.
  • Bé có nguồn gốc từ châu Âu và châu Mỹ sẽ có giá dao động từ 25 – 145 triệu đồng.

→ Xem thêm: Mèo Ai Cập không lông.

3. Cách chăm sóc mèo đúng cách

Sở hữu một chú mèo đen sẽ làm sen rất hưng phấn, nhưng chăm sóc bé như thế nào để bé khỏe mạnh, tinh nghịch và xinh xắn không phải là điều đơn giản. Pet Icon sẽ mách bạn một số lưu ý để chăm sóc mèo tốt nhất nhé:

  • Giữ gìn vệ sinh nơi ăn, chỗ ngủ, đồ chơi, khu vệ sinh… cho bé. Giúp bé hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh từ môi trường sống.
  • Thiết kế một chế độ dinh dưỡng cho mèo cân bằng và hợp lý. 
  • Hoạt động thể chất thường xuyên giúp bé khỏe mạnh, năng động, hoạt bát. Những hoạt động sen nên làm với mèo cưng như: dắt mèo đi dạo, đi bơi, vui chơi với mèo các trò chơi như cần câu mèo, chiếu tia laser, bắt bóng… 
  • Trò chuyện, ôm ấp, vuốt ve mèo mỗi ngày sẽ giúp gắn kết tình cảm của mèo và chủ.
  • Chú trọng việc chăm sóc da, lông, móng… cho mèo.
  • Tiêm vacxin phòng bệnh cho mèo đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ thú y.
  • Tẩy giun định kỳ cho mèo.
  • Đưa mèo đi khám sức khỏe định kỳ để kiểm soát tình trạng sức khỏe và sớm phát hiện bệnh tật để kịp thời điều trị.

Tham khảo thêm một số bài viết sau của Pet Icon để chăm sóc cho mèo cưng của bạn nhé:

>> Cách chăm sóc lông mèo;

>> Hướng dẫn cắt tỉa lông mèo;

>> Dụng cụ cần chuẩn bị khi nuôi mèo;

>> Cách nuôi mèo cho người mới;

>> Những điều cấm kỵ khi nuôi mèo.

4. Khóa học grooming mèo tại Pet Icon

Tham gia một khóa học grooming mèo là cách tốt nhất để sen nhanh chóng hiểu biết về giống loài, tâm lý, tình cảm, cơ thể… mèo cũng như trang bị những kỹ năng chăm sóc mèo cần thiết như: sử dụng các dụng cụ cắt tỉa thú cưng, chăm sóc da, lông, tai, móng… cho mèo.

Pet Icon được biết đến là nơi đào tạo grooming thú cưng chuẩn quốc tế hàng đầu Việt Nam hiện nay. Pet Icon đang được dẫn dắt bởi Master Giang Trịnh – Master có hơn 9 năm kinh nghiệm đào tạo grooming, cũng Master Việt Nam đầu tiên được đứng lớp đào tạo grooming quốc tế. 

Nếu bạn muốn học grooming mèo thì có thể tham khảo các khóa học tại Pet Icon nhé. 

Hiện nay, Pet Icon đang giảng dạy những khóa học sau:

  • Khóa học pet grooming cơ bản Level C: Đây là khóa học dành cho những bạn mới bắt đầu học tập và làm quen với nghề. Bạn sẽ được giảng dạy những kiến thức cơ bản nhất về các loại thú cưng và cách chăm sóc cơ bản cho các bé.
  • Khóa học pet grooming nâng cao: Sau khi hoàn thành khóa học cơ bản, bạn có thể đăng ký tham gia khóa học này chuyên về Poodle để giúp bồi đắp thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của mình.
  • Khóa học pet grooming Level B: Đây là khóa học dành cho những bạn đã hoàn thành khóa học cơ bản Level C. Bạn sẽ được bổ sung thêm kiến thức chuyên sâu về các giống chó khác nhau như: Bichon, Shih Tzu, Maltese…., cách áp dụng những kiến thức đó vào thực tiễn, nâng cao kỹ năng đi kéo. Đặc biệt, bạn sẽ được học hỏi và tìm tòi sáng tạo trong việc cắt tỉa tạo hình 3D. Kết thúc khóa học, bạn sẽ có thể trở thành một groomer chuyên nghiệp hay tiến xa hơn là trở thành một master trong tương lai.
  • Khóa học pet grooming Level A: Khóa học đào tạo chuyên sâu về Dog Show. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể trở thành một người điều khiển, dẫn dắt chương trình Dog show chuyên nghiệp.

Truy cập  https://peticon.edu.vn/khoa-hoc để tìm hiểu thêm về các khóa học nhé.

Thông tin liên hệ: 

Trường đào tạo cắt tỉa thú cưng Pets Icon Việt Nam

iWin Link Uniscore ty so truc tuyen miễn phí ee88